Với hệ thống phân phối mạnh mẽ và các chiến lược linh hoạt, SATRA không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng tỷ lệ hàng nội địa và hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tiếp cận thị trường, nhằm duy trì, củng cố thị phần trong thị trường bán lẻ đầy thách thức.
Gia tăng tỷ lệ hàng nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp trong nước
Từ lâu, SATRA nói chung và Hệ thống bán lẻ SATRA nói riêng, với Satramart và Satrafoods, đã trở thành những thương hiệu uy tín, quen thuộc, có tầm ảnh hưởng nhất định trên thị trường bán lẻ TP.HCM. Tuy nhiên, việc hạ tầng thương mại bán lẻ phát triển chưa đồng đều, cạnh tranh không lành mạnh về giá, rủi ro từ nhiều hình thức thương mại mới, chi phí logistics, thuê mặt bằng và nhân công tăng cao đã gây áp lực lên các doanh nghiệp bán lẻ nội địa. Đây cũng là những vấn đề cần được SATRA nhanh chóng giải quyết.
Với hệ thống phân phối gồm 3 siêu thị tự chọn Satramart và hơn 185 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods, cùng với gần 900 nhà cung cấp, SATRA luôn khẳng định vai trò "cầu nối" giữa khách hàng và nhà sản xuất, cân bằng lợi ích giữa các bên nhằm phục vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về trải nghiệm dịch vụ và chất lượng sản phẩm. Ngoài việc chú trọng tìm hiểu tâm lý khách hàng để đưa ra các chính sách bán hàng phù hợp và yêu cầu nhà sản xuất đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng, Hệ thống bán lẻ SATRA còn không ngừng phát triển và cung cấp nhiều dịch vụ hấp dẫn như "đi chợ" cho khách bận rộn, đặt hàng qua điện thoại hoặc các ứng dụng di động như Zalo, Shopee và vận chuyển miễn phí, đảm bảo sản phẩm luôn tươi ngon.
Bên cạnh đó, để kích cầu tiêu dùng, mỗi năm, Hệ thống bán lẻ SATRA còn triển khai 24 chương trình khuyến mãi, trung bình mỗi tháng có hai chương trình. Những chương trình này được giới thiệu chi tiết qua các kênh như tờ rơi, cẩm nang mua sắm, ứng dụng Satra Bonus và các mạng xã hội như Facebook, Zalo OA. Điều này giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận các mặt hàng thiết yếu và các mặt hàng bình ổn giá với giá cả phải chăng, đảm bảo chất lượng và tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm.
Song song đó, SATRA chú trọng gia tăng tỷ lệ hàng nội địa, hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tiếp cận thị trường, xây dựng thương hiệu và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đưa hàng vào hệ thống bán lẻ của mình. SATRA đảm bảo sự bình đẳng, khách quan giữa các nhãn hàng và sẵn sàng hỗ trợ các nhà cung cấp thực hiện chương trình giới thiệu, dùng thử sản phẩm cũng như quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng tại các điểm bán.
Xác định việc tìm kiếm các sản phẩm đặc trưng vùng miền, các sản phẩm OCOP nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, nhất là khách du lịch, Trung tâm Phân phối SATRA đã tích cực tham gia các hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các vùng kinh tế trọng điểm như Duyên hải Nam Trung bộ, Tây Nguyên, Bắc bộ và Bắc Trung bộ, Đồng bằng sông Cửu Long… nhằm đưa các sản phẩm phù hợp vào phân phối trong hệ thống bán lẻ của mình. Hiện đã có hơn 5.000 sản phẩm của các nhà cung cấp vùng Đông Nam bộ và hơn 1.000 sản phẩm từ Đồng bằng sông Cửu Long được bày bán trong Hệ thống bán lẻ SATRA.
Đầu tư hạ tầng, khai thác hiệu quả tiềm năng thị trường
Việc đưa vào vận hành kho hàng Bình Đường (Bình Dương) từ đầu năm nay cũng là một giải pháp giúp SATRA giải quyết vấn đề về chi phí logistics và thuê mặt bằng. Dự kiến đến hết năm 2024, tổng sản lượng hàng hóa qua kho Bình Đường ước đạt 25 triệu đơn vị sản phẩm, tăng khoảng 6% so với năm 2023 là hơn 23,5 triệu đơn vị sản phẩm. Kho Bình Đường không chỉ đáp ứng nhu cầu hàng hóa ngày càng cao của hệ thống phân phối SATRA, mà còn hạn chế sự cạnh tranh từ các đối thủ và khai thác hiệu quả tiềm năng của thương mại bán lẻ trong nước.
"So với việc thuê ngoài, việc đưa vào vận hành kho Bình Đường đã giúp Trung tâm Phân phối SATRA kéo giảm chi phí vận hành kho trong năm 2024 thấp hơn năm 2023, ước tính là 4,33%", đại diện Trung tâm Phân phối SATRA nhận định.
Nhằm tiếp tục định vị thương hiệu trên thị trường bán lẻ, cuối năm 2024, SATRA sẽ đưa vào hoạt động Trung tâm thương mại (TTTM) Satra Võ Văn Kiệt (1466 Võ Văn Kiệt, phường 3, quận 6). Đối tượng nhắm đến chính là nhóm khách hàng trẻ và các gia đình cùng mô hình hoạt động "one stop shopping", đa dịch vụ. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng để mọi người giải trí, mua sắm và trải nghiệm các dịch vụ như café, ăn uống, xem phim, chụp ảnh check-in, và rèn luyện sức khỏe.
Cùng với TTTM Satra Phạm Hùng và TTTM Satra Củ Chi, lãnh đạo SATRA tin rằng TTTM Satra Võ Văn Kiệt sẽ tiếp tục là địa điểm lý tưởng cho các thương hiệu, nhãn hàng tham gia gian hàng, nhất là khi nhiều khu vực trung tâm đang chịu giá thuê ngày càng đắt đỏ và thị trường sản phẩm đang bị bão hòa do cạnh tranh lớn.
"Quan điểm của SATRA là tạo ra sự gắn kết bền vững giữa nhãn hàng và doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu phục vụ cộng đồng và phát triển lâu dài. Việc này không chỉ giúp các đối tác phát triển mà còn cùng SATRA xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, bền vững", ông Lâm Quốc Thanh, Tổng giám đốc SATRA, chia sẻ.
Khẳng định vai trò "cầu nối" giữa khách hàng và nhà sản xuất, cân bằng lợi ích giữa các bên, SATRA đã đối mặt với các thách thức, xây dựng các giải pháp, chiến lược linh hoạt tại mỗi thời điểm, từng bước xây dựng, định vị thương hiệu của mình tại TP.HCM và các khu vực lân cận.
Dân số trẻ cùng sức mua ngày càng cải thiện nhờ các chính sách kích cầu; sự thay đổi thói quen tiêu dùng trong và sau đại dịch Covid-19 sẽ là những động lực tăng trưởng lớn cho thị trường bán lẻ TP.HCM nói chung và Hệ thống bán lẻ SATRA nói riêng.
Bình luận (0)