Sau cơn mưa 'lịch sử', kênh dẫn tràn hồ Gia Hoét 1 vỡ, ngập nhà dân

01/10/2017 17:23 GMT+7

Cơn mưa lớn kéo dài hàng giờ liền khiến lượng nước trong hồ Gia Hoét 1 dâng cao. Lực lượng chức năng xả nước làm kênh dẫn tràn vỡ, gây ngập nhiều nhà dân.

Đến 16 giờ ngày 1.10, ông Lê Thanh Liên, Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn H.Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu), cho biết lượng nước gây ngập nhà và vườn cây của người dân xã Quảng Thành (H.Châu Đức) đã rút hơn một nửa.
Theo ông Liêm, cơn mưa "lịch sử" kéo dài hơn 4 tiếng đồng hồ chiều tối 30.9 đã làm nước trong hồ Gia Hoét 1 dâng cao. Để tránh vỡ đê, lực lượng chức năng phải xả nước.
Do lượng nước lớn và mạnh khiến một đoạn kênh dẫn tràn bị vỡ làm nước ngập vào nhà dân và các vườn cây.
Sáng 1.10, Chủ tịch UBND H.Châu Đức Lê Công Vinh đã đến hiện trường chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai, di dời tài sản nhà dân bị ngập.
Lực lượng quân sự, chính quyền địa phương đã cùng người dân thu gọn tài sản ra khỏi vùng ngập nước.
Lực lượng quân sự giúp dân di dời tài sản Ảnh: Nguyễn Long
Bà Trần Thị Vân (45 tuổi, ngụ ấp Tân Thành, xã Quảng Thành) cho biết, nước tràn vào nhà lúc 18 giờ ngày 30.9 khiến hàng chục con gà và heo bị cuốn trôi.

Trao đổi với PV Thanh Niên lúc 16 giờ (1.10), ông Lê Công Vinh cho biết đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thống kê thiệt hại của người dân.

“Chúng tôi sẽ di dời các hộ dân trong vùng có nguy cơ ngập nước đề phòng tối nay (1.10) trời tiếp tục mưa. Đối với thiệt hại của người dân, sau khi thống kê xong, huyện sẽ có phương án hỗ trợ, trước mắt là sửa chữa các căn nhà bị hư hại”, ông Vinh cho hay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.