Sau khi diễn violin ở hang động, giữa núi rừng, Hoàng Rob mang concert lên du thuyền

10/01/2020 10:18 GMT+7

Không chỉ vào Nhà hát lớn Hà Nội, tiếng violin từng theo nghệ sĩ trẻ Hoàng Rob vào hang Sơn Đoòng, lên với núi rừng Ba Vì... và nay là trên du thuyền dạo sông Sài Gòn dưới ánh trăng đêm rằm.

Nghệ sĩ vioin Hoàng Rob chia sẻ lý do anh thực hiện Viễn Du - Live violin concert đương đại đầu tiên trên du thuyền tại Việt Nam, với các khách mời là ca sĩ Hà Trần và Bùi Lan Hương, nghệ sĩ đàn nhị Trần Văn Xâm, nhóm nhạc dây GEN9,  không ngoài mong muốn mang đến trải nghiệm mới mẻ trong thưởng thức, cảm nhận âm nhạc cho khán giả, những người yêu thích thể loại này.

Biểu diễn cùng dàn nhạc, với các nghệ sĩ hay một mình; biểu diễn trong nhà hát hay lên núi rừng, vào hang động hay lên du thuyền…, điều mà Hoàng Rob mong muốn là mang đến những trải nghiệm thú vị và mới mẻ đến khán giả từ thanh âm của tiếng violin

Ảnh: Thiên Anh
Làm concert trên... du thuyền
Trong đêm diễn 9.1, khi trò chuyện cùng khán giả, Hoàng Rob nói vui rằng, mình từng biểu diễn trong hang Sơn Đoòng (Quảng Bình), giữa núi rừng Ba Vì... nên trong một ngày đẹp trời dạo ngang qua con đường dọc theo bến sông Sài Gòn này, anh chợt nghĩ tại sao mình không thử làm concert trên... du thuyền.

Với ca sĩ Bùi Lan Hương

Ảnh: Thiên Anh

Với Hà Trần

Ảnh: Thiên Anh

Ý nghĩa thoáng qua ấy nay đã thành hiện thực, một hiện thực đầy lãng mạn khi Viễn du diễn ra đúng vào đêm rằm tháng chạp. Dưới ánh trăng thơ mộng, tiếng violin của Hoàng Rob khi du dương lúc cuồng nhiệt đưa người nghe vào hành trình thưởng ngoạn vẻ đẹp lộng lẫy của thành phố về đêm trên sông Sài Gòn. Gần 2 giờ diễn ra, với những Palladio, Everest (cùng nhóm nhạc dây GEN9), Tiếng vọng, Tiếng đêm, Mưa bóng mây hay Đối thoại (biểu diễn cùng nghệ sĩ đàn nhị Trần Văn Xâm), Vi vu (cùng tiếng hát Bùi Lan Hương), Mây bay cuối trời (với Hà Trần)...,  nghệ sĩ violin Hoàng Rob đã mang đến một không gian âm nhạc vừa bay bổng, thi vị và cũng đầy rại rực, hứng khởi.

Với nghệ sĩ đàn nhị Trần Văn Xâm

Ảnh: Thiên Anh

Không trò chuyện nhiều trong đêm diễn của mình, ngoài những lời cảm ơn đến các nghệ sĩ đồng hành, khi họ đều là những giọng ca anh thần tượng (Hà Trần), yêu mến (Bùi Lan Hương)..., vì với Hoàng Rob "âm nhạc đã nói hộ những gì tôi muốn chia sẻ". Trong đêm diễn, Hoàng Rob chỉ hé lộ 2020 là năm anh có nhiều kế hoạch âm nhạc nhất từ trước đến nay; và tiếp sau cuộc Viễn du mở màn này sẽ là một concert lớn ngoài trời.

Cùng với những sản phẩm âm nhạc mang tính thử nghiệm - kết hợp cùng những diva hay các loại hình nghệ thuật khác, Hoàng Rob ra mắt những ca khúc kết hợp với những giọng ca đang được giới trẻ yêu thích nhằm đưa tiếng violin đến gần với công chúng hơn

Ảnh: NSCC

Hoàng Rob sinh năm 1991, là một trong những nghệ sĩ violin trẻ tiên phong kết hợp tiếng vĩ cầm với các xu hướng âm nhạc hiện đại. Anh xây dựng và theo đuổi hình ảnh nghệ sĩ đương đại với phong cách biểu diễn trẻ trung, dần ghi dấn ấn với công chúng khi ra mắt các sản phẩm âm nhạc, concert được đầu tư cả hình thức lẫn nội dung, kết hợp cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi: Hà Trần, Thu Phương, Quang Dũng, Lê Hiếu, ca nương Kiều Anh, Đức Phúc… Năm 2016, anh ra mắt dự án Hừng đông gồm album được sáng tác và sản xuất bởi Khắc Hưng cùng Live Concert diễn ra tại Nhà Hát Lớn Hà Nội. Năm 2017, Hoàng Rob được đề cử giải thưởng Âm nhạc Cống Hiến và trở thành nghệ sĩ violin đầu tiên đoạt giải ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm vốn chỉ dành cho các ca sĩ và nhạc sĩ. Năm 2019 , anh ra mắt album Trò chuyện với 3 định dạng: usb, CD và đĩa than.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.