Sau khi nhổ 10 cái răng, bệnh nhân Anh tử vong vì mất máu quá nhiều

Ngọc Quý
Ngọc Quý
27/10/2019 09:27 GMT+7

Một nha sĩ ở Anh đã nhổ cho nữ bệnh nhân tất cả 10 chiếc răng. Tuy nhiên, bà đã tử vong sau đó vì chảy máu liên tục suốt nhiều giờ liền.

Người phụ nữ mắc bệnh nướu nghiêm trọng nên đã tìm đến phòng khám nha khoa của nha sĩ Tushar Patel để điều trị. Chỉ trong 1 tuần, ông đã nhổ 10 chiếc răng ra cho bệnh nhân, theo Daily Mail.
Truyền thông Anh cho biết ông Patel là một nha sĩ có kinh nghiệm. Vụ việc xảy ra từ năm 2017 nhưng chỉ mới được đưa tin gần đây. Người phụ nữ đến điều trị tại phòng khám nha khoa của ông Patel vào tháng 7.2017.
Bệnh nhân có thông báo với nha sĩ Patel rằng bà mắc một căn bệnh rối loạn hiếm gặp khiến dễ bị đông máu. Do đó, bà thường xuyên uống thuốc Warfarin để làm loãng máu.
Nha sĩ Patel hẹn bệnh nhân đến nhổ 2 lần, mỗi lần 5 chiếc răng. Lần nhổ đầu tiền là vào ngày 13.7.2017, lần thứ hai là ngày 18.7.2017. Toàn bộ răng đều nằm ở hàm trên.
Sau lần nhổ răng thứ hai, bà bị chảy máu liên tục ở nướu nên đã chạy đến bệnh viện King's College Hospital ở thành phố London (Anh) để điều trị. Sau khi được cầm máu, bà xuất viện về nhà.
Tuy nhiên, vào sáng ngày hôm sau, máu từ các nướu vẫn chảy ra liên tục. Vì mất máu quá nhiều, người phụ nữ đã bất tỉnh tại nhà và được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Bà đã tử vong tại bệnh viện vì mất máu quá nhiều.
Nha sĩ Patel đã bị đình chỉ 1 năm vì những sai sót của mình. Thời gian đình chỉ bắt đầu từ tháng 11.2019. Truyền thông Anh cho biết ông sẽ kháng cáo, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.