Sau kỷ luật đảng là xử lý về mặt chính quyền đối với ông Lê Vinh Danh

Thu Hằng
Thu Hằng
22/09/2020 17:43 GMT+7

Những đóng góp của ông Lê Vinh Danh là hết sức trân trọng, nhưng những sai phạm đến mức phải xử lý kỷ luật thì phải xử lý một cách nghiêm minh, kịp thời, để mọi người xung quanh phải cố gắng làm cho đúng, cho tốt.

Đây là ý kiến của ông Trần Thanh Hải, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam (LĐLĐVN), tại Hội nghị giao ban báo chí quý 3.2020 do Tổng LĐLĐVN tổ chức chiều nay, 22.9.
Liên quan đến câu hỏi về các bước xử lý kỷ luật đối với ông Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Trường đại học Tôn Đức Thắng, ông Trần Thanh Hải cho biết, ngày 18.9, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đại học, cao đẳng TP.HCM đã kỷ luật “Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng” đối với ông Lê Vinh Danh, Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2015-2020, Hiệu trưởng Trường đại học Tôn Đức Thắng, do có các khuyết điểm, vi phạm đã được Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM kết luận. 
“Việc đi đến một hình thức xử lý kỷ luật của đảng là theo điều lệ đảng, theo quy trình và cách làm hết sức chỉn chu, Tổng LĐLĐVN tôn trọng quyết định trên của của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đại học, cao đẳng TP.HCM. Ban Kiểm tra của Thành ủy TP.HCM đang tiến hành các bước theo quy định để xử lý kỷ luật nên chúng tôi chưa thể cung cấp thông tin. Tuy nhiên, theo quy định pháp luật của Đảng, sau khi xử lý về đảng, sẽ tiếp tục xử lý về chính quyền”, ông Hải thông tin.
Lãnh đạo của Tổng LĐLĐVN cũng khẳng định, những đóng góp của ông Lê Vinh Danh là hết sức trân trọng, nhưng những sai phạm đến mức phải xử lý kỷ luật thì phải xử lý một cách nghiêm minh, kịp thời để mọi người xung quanh phải cố gắng làm cho đúng, cho tốt.
“Không có chuyện nhầm lẫn giữa công và khuyết điểm, hạn chế, thậm chí nếu như ngành chức năng kết luận đó là tội. Chúng ta phải hết sức rõ ràng, mỗi người phải nỗ lực làm cho đúng, cho tốt hơn”, ông Hải nói.
Liên quan đến quyền lợi của 25.000 sinh viên Trường đại học Tôn Đức Thắng, ông Trần Thanh Hải cho biết, chủ trương nhất quán của Tổng LĐLĐVN là luôn tạo điều kiện để Trường đại học Tôn Đức Thắng phát triển. Những sai phạm ở đâu sẽ đánh giá và xử lý ở đó. "Trước mắt, phải đảm bảo tốt nhiệm vụ đối với sinh viên đang học, không ai được thiếu trách nhiệm với sinh viên. Tổng LĐLĐVN cũng không cho phép nhà trường làm việc đó”, ông Hải khẳng định.
Trước đó, ngày 25.8, TLĐLĐVN đã có thông báo lý do đơn vị này có quyết định tạm đình chỉ chức vụ Hiệu trưởng Trường đại học Tôn Đức Thắng 90 ngày đối với ông Lê Vinh Danh để kiểm điểm, xem xét xử lý trách nhiệm về mặt chính quyền.
Theo Tổng LĐLĐVN, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM kết luận Đảng ủy Trường không thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ theo Quy định số 97-QĐ/TW ngày 22.3.2004 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp; buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị.
Đảng ủy Trường không bàn bạc, trao đổi và không có nghị quyết lãnh đạo đối với một số chủ trương lớn liên quan đến hoạt động của Trường; để xảy ra các khuyết điểm, vi phạm về công tác cán bộ, công tác quản lý tài chính, tài sản, thực hiện dự án đầu tư, chấp hành không đầy đủ các kết luận kiểm tra, kiểm toán của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
Với vai trò, trách nhiệm của cơ quan chủ quản, sau khi đình chỉ chức vụ Hiệu trưởng với ông Danh, TLĐLĐVN sẽ tiến hành xem xét, đánh giá mức độ vi phạm để thực hiện kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Danh, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.