Sau mì ăn liền có tôm, Việt Nam xuất khẩu cơm chiên đi Mỹ

Chí Nhân
Chí Nhân
28/06/2023 14:27 GMT+7

Không chỉ cơm chiên truyền thống Việt Nam mà cả phở xào, mì xào, hoành thánh, pad Thái, cơm chiên kiểu Thái… cũng được xuất khẩu thành công đi Mỹ, Úc...

Ngày 28.6, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Hội Lương thực thực phẩm Thành phố (FFA) tổ chức "Triển lãm quốc tế ngành Lương thực, thực phẩm TP.HCM lần 2, năm 2023 (HCMC FOODEX 2023).

Sau mì ăn liền có tôm, Việt Nam xuất khẩu cơm chiên đi Mỹ - Ảnh 1.

Nhiều doanh nghiệp Việt đi sâu vào lĩnh vực chế biến nông sản

CHÍ NHÂN

Triễn lãm có sự tham gia của nhiều thương hiệu lớn trong nước với các sản phẩm mới lạ, độc đáo. Đáng chú ý trong sân chơi này, nhiều doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp đã đi sâu vào công nghiệp chế biến, tạo ra những sản phẩm khác biệt và thú vị. Tại gian trưng bày của Công ty TNHH Hoàn Vũ V.N, khách hàng ấn tượng với các gói sản phẩm ăn liền như: cơm chiên Việt Nam truyền thống, mì xào, phở xào, cơm chiên Thái, pad Thái… được đóng gói trong các bao bì bắt mắt. 

Sau mì ăn liền có tôm, Việt Nam xuất khẩu cơm chiên đi Mỹ - Ảnh 2.

Theo đơn vị sản xuất, các sản phẩm tiện dụng này đang được tiêu thụ rất tốt ở nước ngoài nhưng chưa có kênh phân phối trong nước

CHÍ NHÂN

Bà Hoàng Thị Minh Tú, Trưởng phòng Marketing, Công ty TNHH Hoàn Vũ V.N, cho biết: Điểm khác biệt trong sản phẩm của doanh nghiệp là tiện lợi nhưng vẫn bảo đảm đủ dinh dưỡng khi có tôm, rau... Hiện tại, những sản phẩm này sản xuất theo đơn đặt hàng chủ yếu từ thị trường Mỹ, Úc, Canada… với số lượng bình quân khoảng 2 container/tháng. Đây là dạng sản phẩm tiện lợi giống như mì ăn liền, người tiêu dùng chỉ cần làm nóng trong lò vi sóng là có thể sử dụng. Giá bán sỉ cho mỗi sản phẩm bình quân khoảng 40.000 - 50.000 đồng. 

"Thị trường xuất khẩu đang rất tốt, chủ yếu phục vụ người Việt và người gốc Á. Nếu có đơn vị phân phối trong nước đặt hàng chúng tôi cũng có thể cung cấp theo yêu cầu. Ngoài ra, chúng tôi còn xuất khẩu nhiều mặt hàng đặc trưng khác như bánh tráng, bánh phồng tôm, nước cốt phở, bún riêu, bún bò", bà Tú nói.

Sau mì ăn liền có tôm, Việt Nam xuất khẩu cơm chiên đi Mỹ - Ảnh 3.

Các sản phẩm ăn liền theo hướng hiện đại phải đủ chất

CHÍ NHÂN

Theo nhiều chuyên gia, để nâng cao giá trị nông sản xuất khẩu Việt Nam cần đẩy mạnh phát triển công nghiệp chế biến và chế biến sâu, tập trung vào các sản phẩm ăn liền, sản phẩm tốt cho sức khỏe. Đây là xu hướng tiêu dùng mới của thế giới và cũng là thế mạnh của Việt Nam.  Chế biến lương thực thực phẩm là một trong bốn ngành công nghiệp trọng điểm ưu tiên phát triển của TP.HCM, chiếm 14 - 15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp. Triển lãm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm giới thiệu sản phẩm mang thương hiệu Việt và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm tốt ra thị trường thế giới. Là nơi để các doanh nghiệp kết nối giao thương; tiếp cận thông tin và xây dựng chiến lược đổi mới công nghệ tiên tiến vào quá trình sản xuất để từ đó mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.