Sẽ giải quyết hơn 3.000 hồ sơ người có công tồn đọng trong năm 2017

18/02/2017 08:09 GMT+7

Đây là mục tiêu được Bộ LĐ-TB-XH đưa ra ngày 17.2 tại Hội nghị triển khai kế hoạch 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ và giải quyết hồ sơ người có công tồn đọng.

Mặc dù thời gian qua Bộ LĐ-TB-XH và các tỉnh, thành đã cố gắng tập trung, xem xét, giải quyết nhưng kết quả vẫn còn rất hạn chế, chỉ riêng hồ sơ liệt sĩ và thương binh vẫn còn gần 5.000 hồ sơ còn tồn đọng. Đặc biệt, xuất hiện tình trạng hồ sơ giả, lợi dụng chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước để trục lợi, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận xã hội, tạo bức xúc đối với người có công với cách mạng.
Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung khẳng định, trong năm 2017, Bộ LĐ-TB-XH sẽ vào cuộc quyết liệt giải quyết 60% hồ sơ tồn đọng (khoảng hơn 3.000 hồ sơ); đặc biệt xử lý nghiêm mọi trường hợp làm giả hồ sơ người có công. “Cán bộ các cơ quan chức năng phải thật sự giải quyết vấn đề này bằng trái tim, lương tâm và khối óc của mình. Những hồ sơ tồn đọng phải xử lý theo những cách khác nhau, có trường hợp phải xác minh tới 4 tháng vì hồ sơ không còn đủ, chúng ta phải xắn tay vào giải quyết, nợ dân mãi làm sao được?”, ông Dung nhấn mạnh.
Tại hội nghị, Bộ LĐ-TB-XH cho biết, lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27.7 năm nay sẽ được tổ chức theo nghi lễ cấp quốc gia. Nhiều sự kiện sẽ diễn ra trong dịp này như: tổ chức truyền hình trực tiếp tại 5 tỉnh, thành phố; biểu dương và tri ân 700 đại biểu là người có công toàn quốc; thắp nến tri ân và dâng hương tưởng niệm tại hơn 9.000 nghĩa trang liệt sĩ trên cả nước…

tin liên quan

Cần bổ sung thêm chính sách dành cho người có công
Chiều 17.10, Ủy ban T.Ư MTTQ VN và Bộ LĐ-TB-XH tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết chương trình “Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công (NCC) với cách mạng trong 2 năm 2014 - 2015”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.