Sẽ khắc phục vết nứt đường dẫn cầu Vàm Cống trước 9.7

Mai Hà
Mai Hà
06/07/2019 12:41 GMT+7

Nhà thầu Hàn Quốc khẳng định sẽ khắc phục, sửa chữa xong vết nứt đường dẫn lên cầu Vàm Cống trước 9.7. Chi phí do nhà thầu bỏ ra vì công trình vẫn đang trong thời gian bảo hành.

Liên quan đến việc một số vị trí bị rạn nứt mặt đường tại khu vực đường dẫn cầu Vàm Cống phía bờ Cần Thơ, ông Phan Duy Lai, Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Cửu Long, khẳng định sẽ khắc phục xong trước ngày 9.7 tới. Chi phí khắc phục sẽ do nhà thầu bỏ ra vì công trình vẫn đang trong thời gian bảo hành.
Báo cáo của Tổng Công ty Cửu Long cho thấy, giữa tháng 6 vừa qua, trên tuyến xuất hiện cục bộ một số vị trí rạn nứt mặt đường và có nguy cơ bong tróc với khoảng 10 vị trí. Hiện nay, đơn vị đã khảo sát toàn bộ mặt đường và khoanh vùng những vị trí có nguy cơ rạn nứt với tổng cộng diện tích khoảng 600 m2.
Sau khi phát hiện có dấu hiệu rạn nứt, hư hỏng mặt đường, Tổng Công ty Cửu Long đã yêu cầu nhà thầu Hanshin (Hàn Quốc) và tư vấn giám sát khẩn trương khắc phục hư hỏng trong giai đoạn bảo hành theo quy định hợp đồng.
Theo đề xuất của nhà thầu, hiện nay, biện pháp sửa chữa được cắt rộng ra phạm vi rạn nứt, có nguy cơ bong tróc; bóc lớp bê tông nhựa rạn nứt và kiểm tra bóc bỏ hết phần cấp phối đá dăm bị thấm nước, đồng thời cho lu lèn lại cấp phối đá dăm và bù phụ bằng bê tông nhựa; thảm lại lớp bê tông nhựa mới.
Hiện, mặt đường dẫn cầu Vàm Cống thiết kế bê tông nhựa hạt trung C19 dày 7 cm có độ rỗng lớn nên dễ thấm nước và lưu lượng giao thông tăng cao. Do đó, Tổng Công ty Cửu Long đã đề xuất Bộ Giao thông vận tải xem xét chấp thuận bổ sung thêm lớp bê tông nhựa C12,5 dày 5 cm.
Trước đó, Bộ GTVT và Tổng Công ty Cửu Long đã chỉ đạo, yêu cầu nhà thầu chính nghiêm túc thực hiện trách nhiệm sửa chữa, bảo hành đảm bảo chất lượng và an toàn cho dự án. 
Vị trí lún nứt rạn mặt đường thuộc gói thầu CW3B được khởi công ngày 1.7.2015 và hoàn thành vào ngày 31.12.2017.
Đường dẫn cầu Vàm Cống gồm 2 phần. Phía bờ Đồng Tháp đã thông xe tháng 5.2018 cùng với cầu Cao Lãnh và tuyến Cao Lãnh - Vàm Cống. Phía bờ Cần Thơ đưa vào thông xe ngày 19.5.2019 cùng với cầu Vàm Cống. Thời gian bảo hành công trình là 24 tháng.
Gói thầu được triển khai bằng nguồn vốn vay ODA của EDCF (Hàn Quốc). Tư vấn thiết kế và giám sát là Liên doanh Công ty Sambo Engineering & Công ty Dongbu Engineering (Hàn Quốc). Nhà thầu chính là Công ty Hanshin Engineering & Construction (Hàn Quốc). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.