Trao đổi với Thanh Niên, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết thời gian vừa qua có nhiều phàn nàn của hành khách về giá dịch vụ bất hợp lý tại các sân bay, Bộ trưởng GTVT đã yêu cầu phải kiểm tra chấn chỉnh tình trạng này. Cục Hàng không Việt Nam đang yêu cầu các cảng vụ hàng không trên cả nước làm việc với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, kiểm tra các yếu tố cấu thành giá đã hợp lý chưa.
Ông Thanh cũng cho biết, nếu doanh nghiệp cung cấp dịch vụ không có giải thích hợp lý về mức giá quá cao (sau khi đã cộng các chi phí vận chuyển, mặt bằng...), sẽ phải tổ chức hiệp thương giá hoặc định giá lại phù hợp hơn theo đúng quy định của Nghị định 83 và Thông tư 16. Tuy nhiên, theo ông Thanh, việc kinh doanh dịch vụ tại các sân bay trước nay vẫn mang tính độc quyền, chỉ một số ít doanh nghiệp được phép, đây cũng là lần kiểm tra toàn diện đầu tiên của Cục Hàng không với các vi phạm về giá tại sân bay. Mục tiêu sau đợt kiểm tra này là sẽ thiết lập lại mặt bằng giá dịch vụ hợp lý hơn tại các sân bay.
Mai Hà
>> Chưa phát hiện cá tầm lậu tại sân bay Nội Bài
>> Thay đổi địa điểm làm thủ tục tại sân bay Nội Bài
>> Thông xe cầu vượt trên đường đi sân bay Nội Bài
>> Máy tính sân bay Nội Bài trục trặc
Bình luận (0)