Sẽ trình chính sách giảm học phí bậc THCS vào tháng 12

Bích Thanh
Bích Thanh
22/11/2018 09:12 GMT+7

Ngày 21.11, theo tin từ Văn phòng UBND TP.HCM, tại kỳ họp vào tháng 12, UBND sẽ trình HĐND tờ trình về chính sách giảm học phí bậc THCS, chính sách hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất cho các nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu công nghiệp, khu chế xuất tại TP năm 2018.

Trước đó, ngày 12.9, UBND TP.HCM gửi văn bản đến Bộ Tài chính xin chủ trương miễn học phí cho học sinh bậc THCS các trường công lập thuộc TP.HCM. Sau đó đến ngày 10.10, Bộ Tài chính gửi công văn trả lời UBND TP.HCM có nội dung: "Việc miễn học phí cho học sinh bậc THCS tại các trường công lập TP.HCM thuộc thẩm quyền của Quốc hội. Việc quy định đối tượng không đóng học phí phải được quy định trong luật Giáo dục - thuộc thẩm quyền của Quốc hội”.
Từ đó, Hội nghị Thành ủy TP.HCM lần thứ 18 diễn ra vào tháng 10 đã đề cập đến phương án đưa học phí bậc THCS về mức tối thiểu theo khung quy định tại Nghị định 86 của Chính phủ trong khi chờ luật Giáo dục mới có nội dung miễn học phí bậc mầm non, THCS được Quốc hội thông qua
Với chủ trương trên, liên Sở GD-ĐT và Sở Tài chính đã xây dựng phương án tham mưu UBND TP. Dự kiến, sáng nay 22.11, lãnh đạo phụ trách của 2 sở trình phương án giảm học phí với lãnh đạo UBND TP để UBND chuẩn bị tờ trình HĐND theo quy định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.