Tháng 7.2023, sedan hạng D tại Việt Nam dù chưa thực sự bứt phá như nhiều phân khúc xe khác trên thị trường, tuy nhiên cũng tiếp tục cho thấy những tín hiệu tương đối tích cực về doanh số.
VinFast Lux A2.0 ngừng bán, sedan hạng D nào "hút khách" nhất tại Việt Nam năm 2022?
Theo đó, số liệu tổng hợp từ báo cáo bán hàng vừa được Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố cho thấy, khép lại tháng vừa qua, toàn phân khúc này đã bán ra tổng cộng 387 xe, tăng 18 xe, tương đương gần 5% so với tháng liền trước. Như vậy, đây đã là tháng thứ 2 liên tiếp những mẫu sedan hạng D tìm lại đà tăng trưởng sau những tháng đầu năm 2023 liên tục chứng kiến tình trạng "ảm đạm".
Đáng chú ý, thành quả bất ngờ của phân khúc này trong tháng 7 vừa qua lại đến từ đóng góp của những mẫu xe vốn xếp "chiếu dưới", như Kia K5 và Honda Accord. Bởi hai mẫu xe này trong tháng 7 bất ngờ ghi nhận doanh số tăng trưởng, bất chấp bối cảnh sức hút của dòng sedan hạng D đang giảm dần tại Việt Nam.
Cụ thể, Kia K5 đạt doanh số 95 xe, tăng 13 xe, tương đương gần 16% so với tháng trước đó. Trong khi, mẫu xe Nhật Bản - Honda Accord sau tháng 6 "trắng tay", đã bán được 3 xe trong tháng 7.2023.
Trong khi đó, trái ngược với nhóm dưới, hai mẫu xe dẫn đầu phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam từ đầu năm 2023 là Toyota Camry và Mazda6 lại khá "chật vật" để duy trì doanh số, bất chấp thị trường chung đang có dấu hiệu hồi phục trong tháng 7.2023.
Ô tô năm 2022: Doanh số kỷ lục, Toyota và Hyundai lại "đua song mã"
Toyota Camry mặc dù được áp dụng ưu đãi giá lên đến 50 triệu đồng, vẫn không thể tăng trưởng doanh số. Kết thúc tháng 7, mẫu xe Nhật Bản bán ra 187 xe, bằng đúng lượng xe bán ra trong tháng trước đó. Trong khi doanh số Mazda6 giảm nhẹ 2 xe (chỉ bán 102 xe).
Dù vậy, kết quả bán hàng của tháng 7.2023 không ảnh hưởng đến cục diện trong cuộc đua tranh doanh số sedan hạng D. Toyota Camry và Mazda6 vẫn chia nhau 2 vị trí dẫn đầu. Riêng Camry đạt lượng xe bán ra cộng dồn 1.581 xe, gấp hơn 2 lần Mazda6 và chiếm đến gần 55% thị phần phân khúc.
Bình luận (0)