Toyota Camry 2023 có thể 'rớt' bánh xe do lỏng đai ốc

Gia Linh
Gia Linh
23/06/2023 11:00 GMT+7

Một đại lý của Toyota báo cáo rằng, bánh xe trên một số xe Camry có thể bị rơi ra sau khi các đai ốc không được siết chặt.

Chủ sở hữu của 298 chiếc Toyota Camry tại thị trường Mỹ có thể sẽ cần "cờ lê" để tự siết lại ốc bánh xe, những con ốc này có thể không được siết chặt theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất. Toyota cũng đã bắt đầu chiến dịch triệu hồi liên quan đến vấn đề này.

Toyota Camry 2023 có thể 'rớt' bánh xe do lỏng đai ốc   - Ảnh 1.

Toyota Camry 2023 tại thị trường Mỹ có thể "rớt" bánh xe do siết ốc không đúng kỹ thuật

Vấn đề ảnh hưởng đến 297 chiếc Camry 2023 và một chiếc Camry Hybrid 2023. Tuy nhiên, Toyota cho biết không phải tất cả đều được bán ở Mỹ, họ nói rằng lỗi này nằm ở một đại lý dịch vụ bảo dưỡng chứ không phải do nhà máy của hãng xe Nhật Bản lắp ráp sai kỹ thuật từ khi xuất xưởng. 

Cụ thể, theo Toyota tất cả các phương tiện liên quan đến đợt thu hồi này đã đến một đại lý để bảo dưỡng, sửa chữa. Tại đại lý này, các nhân viên đã không siết chặt đai ốc đúng lực sau khi hoàn thành các công đoạn kỹ thuật. 

Những chiếc xe này sau đó gặp vấn đề với hệ thống lái, Toyota đã nhận được báo cáo đầu tiên liên quan đến vấn đề này từ một đại lý vào ngày 9.6.2023. Toyota phát hiện ra rằng nhiều đai ốc bị lỏng khiến bánh xe có thể rơi ra, ảnh hưởng tới tất cả các bánh xe. Thậm chí có báo cáo cho rằng một bánh xe bị tách ra khỏi xe trong quá trình sửa chữa tại đại lý.

Toyota Camry 2023 có thể 'rớt' bánh xe do lỏng đai ốc   - Ảnh 2.

Chưa rõ liệu Toyota Camry 2023 tại các thị trường khác có gặp phải lỗi kỹ thuật tại các đại lý khi sửa chữa hay không?

Điều đáng nói khi vụ việc chỉ xảy ra với những chiếc Toyota Camry 2023, còn những mẫu xe cũ hơn nhưng cùng thế hệ lại không ghi nhận sự cố này. Vì lỗi kỹ thuật xảy ra trong một đại lý chính hãng của Toyota nên hãng xe Nhật Bản sẽ phải có trách nhiệm khắc phục. Số lượng thực tế xe bị ảnh hưởng có thể nhiều hơn nếu các đại lý khác cũng có lỗi kỹ thuật tương tự. 

Toyota bắt đầu liên hệ với chủ sở hữu của những chiếc xe này vào ngày 15.6.2023, sau khi cảnh báo họ về vấn đề này, các chủ xe được yêu cầu không được lái chiếc xe của mình và đại lý sẽ kiểm tra, siết lại đai ốc bánh xe khi cần thiết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.