Sẹo bỏng bô, dùng kem trị sẹo và nghệ tươi phương nào tốt hơn?

Hỏi: Tôi bị sẹo bỏng bô được 6 tháng rồi, vết sẹo to bằng quả trứng gà trông rất xấu. Theo các chuyên gia, đối với sẹo bỏng bô dùng kem trị sẹo và nghệ tươi phương nào tốt hơn? Xin cám ơn! (Trúc Phương – Thái Bình)

Hỏi: Tôi bị sẹo bỏng bô được 6 tháng rồi, vết sẹo to bằng quả trứng gà trông rất xấu. Theo các chuyên gia, đối với sẹo bỏng bô dùng kem trị sẹo và nghệ tươi phương nào tốt hơn? Xin cám ơn! (Trúc Phương – Thái Bình)

Trả lời:
Trúc Phương thân mến!
Chuyên mục tư vấn làm đẹp rất hoan nghênh sự quan tâm của bạn dành cho chúng tôi. Với thắc mắc của bạn về vấn đề việc sẹo bỏng bô dùng kem trị sẹo và nghệ tươi phương pháp nào tốt hơn, chúng tôi xin đưa ra cho bạn một số lời khuyên như sau:
Trị sẹo bằng nghệ là một phương pháp dân gian rất được ưa chuộng, lưu truyền từ nhiều đời nay. Thành phần của nghệ đã được các nghiên cứu khoa học chứng minh rằng có khả năng giúp làn da được tái tạo, kích thích lành vết thương và làm mờ sẹo thâm nhanh chóng. Bên cạnh đó, nghệ còn mang lại vô số công dụng làm đẹp khác như dưỡng trắng da, tẩy tế bào chết, trị mụn, chống lão hóa.
Tuy nhiên, việc bôi nghệ trị sẹo cần phải rất thận trọng, nhất là ở những người có cơ địa dễ dị ứng. Vì nếu bôi nghệ không đúng sẽ làm loét vùng da non tại vết thương. Ngoài ra, khi vết thương chưa kịp lên da non mà đã vội vàng bôi nghệ thì có thể làm vết sẹo sau này đen bóng lại. Lúc này, nghệ không còn tác dụng làm mờ, ngược lại còn tô đậm hớn dấu ấn của sẹo.
Hơn nữa, nghệ chỉ làm mờ những vết sẹo mới xuất hiện, còn trong trường hợp sẹo trên 2 tháng thì sẽ không mang lại hiệu quả nữa, vết sẹo có thể giảm màu đôi chút chứ không hết hẳn. Chưa kể, trị sẹo bằng nghệ đòi hỏi phải áp dụng lâu dài và kiên trì, nên không thích hợp với người bận rộn, ít có thời gian làm đẹp.
Đối với trường hợp của bạn, bị sẹo đã lâu thì tốt nhất nên dùng kem trị sẹo. Dòng sản phẩm này được sản xuất theo cơ chế hình thành sẹo, khi sử dụng nó sẽ cung cấp các dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng tế bào da khỏe mạnh và kích thích sản sinh collagen bù đắp vào phần bị mất. Đồng thời, thành phần của kem trị sẹo còn cải thiện sắc tố, đánh bay vùng thâm sần, phục hồi tế bào hư tổn, tăng cường tái tạo bề mặt… từ đó vết sẹo sẽ dần dần mờ đi và biến mất.
So với việc dùng nghệ, mặc dù kem trị sẹo giá cả mắc hơn một chút song đem đến sự tiện lợi, dễ sử dụng, an toàn, có thể mang theo và thoa mọi lúc mọi nơi, đặc biệt không bị vàng da, ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ.
Hiện nay, trên thị trường có vô số loại kem trị sẹo, nhưng qua tìm hiểu thực tế chúng tôi thấy kem trị sẹo Scar Esthetique của Mỹ là một trong những sản phẩm khá tốt mà bạn có thể tìm hiểu. Nó mang lại hiệu quả cao, an toàn và giá thành cũng khá hợp lý, đang được ưa chuộng ở rất nhiều nước.
Kem trị sẹo Scar Esthetique
Kem trị sẹo Scar Esthetique
Kem trị sẹo Scar Esthetique có thành phần chiết xuất 100% từ thiên nhiên, bào chế theo công thức đặc biệt nghiên cứu bởi đội ngũ các nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới. Sản phẩm rất hiệu quả trong việc trị tận gốc sẹo rỗ, sẹo lõm, sẹo do bỏng, do phẫu thuật, do mụn gây ra.
Đặc biệt, kem trị sẹo Scar Esthetique là sản phẩm có chất lượng đáp ứng tiêu chuẩn TAQA. Là một trong những sản phẩm an toàn, hiệu quả cho nhiều loại da, kể cả da nhạy cảm.
Chúc bạn sớm hết sẹo!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.