Sếp Heineken khen thị trường bia Việt Nam thuộc hàng tốt nhất thế giới

08/06/2016 15:56 GMT+7

"Việt Nam có lẽ là một trong những thị trường bia tốt nhất thế giới". Đây là nhận định của ông Frans Eusman, chủ tịch châu Á - Thái Bình Dương hãng bia Heineken.

Công ty Hà Lan đang tích cực đổ tiền vào Việt Nam. Việt Nam chỉ đứng sau Mexico trong khoản đem về lợi nhuận khổng lồ cho hãng thức uống lớn Hà Lan. Heineken xác định Việt Nam là thị trường quan trọng tiếp theo để phát triển hoạt động kinh doanh ở châu Á - Thái Bình Dương, trong bối cảnh hãng ngày càng khó kiếm lời tại châu Phi, Trung Đông và một số vùng ở châu Âu.
Nhà sản xuất bia 143 tuổi hoạt động qua hai công ty ở Việt Nam: APB Hanoi được hãng sở hữu hoàn toàn và Vietnam Brewery, doanh nghiệp mà Heineken có 60% cổ phần.
“Chúng tôi rất tự hào về những gì chúng tôi tạo ra được. 5 năm trước đây, Heineken bước vào với một nhà máy bia rất nhỏ khi Việt Nam bắt đầu mở cửa. Bây giờ chúng tôi là thứ nhì ở Việt Nam”, ông Eusman nói trong chương trình "Squawk Box” trên kênh CNBC.
Ông Eusman cho hay Heineken nhìn thấy cơ hội phát triển ở châu Á. Hãng chi 60 triệu USD xây dựng một nhà máy bia tại Myanmar vào năm ngoái, hoạt động ở Trung Quốc, Campuchia, Ấn Độ, Indonesia và Malaysia. Heineken chiếm thị phần lớn nhất tại một nửa trong số các quốc gia vừa kể trên.
Công ty ký kết liên doanh với nhà sản xuất đồ uống Philippines Asia Brewery để mang thương hiệu bia Heineken và Tiger đến quốc gia Đông Nam Á. Ông Eusman tiết lộ nhiều thương vụ nữa sẽ được tiến hành trong thời gian tới.
Ngoài lời khen thị trường Việt Nam, sếp Heineken còn cho rằng Myanmar là một “cơ hội tuyệt vời”. “Myanmar, nhìn dưới góc độ nào đó, giống Việt Nam, có thể là 10 đến 25 năm trước đây. Họ có dân số trẻ, đang giàu lên, GDP tăng và ngày càng nhiều người có thu nhập có thể chi tiêu”, ông Eusman nhận định.
Nhắc đến tầm nhìn toàn cầu, ông Eusman cho hay Tiger - dòng bia thể hiện tốt nhất ở Đông Nam Á của Heineken - là “thương hiệu tuyệt vời”, có tiềm năng phổ biến toàn cầu.
Eusman chia sẻ: “Tiger nằm trong top 10 thương hiệu toàn cầu lớn nhất của chúng tôi và nó không phổ biến ở ngoài châu Á tại thời điểm này. Vì vậy, những gì chúng tôi đang làm là xây dựng động lực và tiếp tục phát triển ở châu Á, cùng lúc, chúng tôi để mắt đến các cơ hội bên ngoài châu lục”.
Dù có nhiều lo ngại về kinh tế châu Á đi chậm lại, ông Eusman vẫn nhìn nhận các nguyên tắc tăng trưởng cơ bản của khu vực một cách tích cực. “Nếu bạn nhìn vào thị trường bia và lượng bia tiêu thụ bình quân đầu người, bạn sẽ thấy nó vẫn còn tương đối thấp so với châu Âu, vì vậy châu Á có rất nhều tiềm năng”, sếp Heineken kết luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.