Sét đánh bị thương hơn 70 người tham gia đại nhạc hội ở Đức

04/06/2016 22:16 GMT+7

Đơn vị tổ chức đại nhạc hội "Rock am Ring" ở Đức ngày 4.6 cho biết tạm hoãn sự kiện này sau khi trên 70 người bị thương do sét đánh vào tối ngày 3.6, ngày đầu tiên trong sự kiện kéo dài ba ngày.

Đại nhạc hội "Rock am Ring" lần thứ 33 với sự tham gia của ban nhạc rock Mỹ Red Hot Chili Peppers và ban nhạc rock Anh Black Sabbath diễn ra tại khu vực từng là sân bay ở Mendig, gần đường đua mô tô Nuerburgring ở Đức, theo Reuters.
Ban tổ chức cho biết có 42 người bị thương và 8 người bị thương nặng do bị sét đánh khi tham gia đại nhạc hội. Hãng tin AP sau đó dẫn lời một phát ngôn viên cảnh sát Đức cho hay số người bị thương tăng lên 70 người.
Hàng chục nhân viên y tế và cứu hộ được triển khai để cấp cứu các nạn nhân bị sét đánh Shutterstock
“Chúng tôi không cân nhắc hủy đại nhạc hội”, người phát ngôn của ban tổ chức Katharina Wenisch cho hay. Nhưng website của đại nhạc hội cảnh báo khán giả: “Có khả năng mưa to và bão có sấm sét vào chiều ngày 4.6. Khán giả nên chuẩn bị và có biện pháp đề phòng”.
Sau đó, cũng trong ngày 4.6, người đứng đầu ban tổ chức Marek Lieberberg lại tuyên bố tạm hoãn đại nhạc hội. “Sự an toàn của khán giả là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”, ông Schulenberg nói.
Truyền thông Đức cho hay từng có 30 người bị thương tại đại nhạc hội này vào năm 2015. Bà Wenisch nói vé tham gia đại nhạc hội đã bán sạch trong nhiều tháng trước, với 92.500 người dự kiến sẽ tham gia.
Khán giả mặc áo mưa đến tham dự đại nhạc hội "Rock am Ring" AFP
Trước đó, vào ngày 28.5, sét đánh tại một số nước châu Âu, trong đó có Đức, khiến một người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.
Ba người bị thương nặng do sét đánh tại một trận đấu bóng đá trẻ em ở ngôi làng Hoppstaedten, phía tây nước Đức vào ngày 28.5. Trong đó trọng tài bị sét đánh trúng ngay người khiến bị ngưng tim, nhưng sống sót nhờ được sơ cứu và trực thăng đưa đến bệnh viện kịp thời.
Khoảng 35 người, trong đó có 30 trẻ em tuổi từ 9 đến 11, có mặt tại sân bóng đều được đưa đến bệnh viện. Các nhân chứng xem trận bóng đá cho hay lúc sét đánh, trời trong xanh và không hề có mây đen. Một người phát ngôn cảnh sát Đức cũng khẳng định điều này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.