‘Siêu bão’ săn quái thú Pokémon Go 'tấn công' giới trẻ Việt

07/07/2016 14:11 GMT+7

Trò chơi Pokémon Go nhanh chóng trở thành hiện tượng 'hot' trên toàn cầu vì nó gắn liền với các biểu tượng được người dùng thuộc nhiều thế hệ yêu thích, đặc biệt là với những ai mê hoạt hình, văn hoá và trò chơi điện tử Nhật.

Dù chỉ mới chính thức ra mắt tại thị trường game Úc và New Zealand hôm 6.7, song trò chơi Pokémon Go (do hãng game Nhật nổi tiếng Nintendo và Niantic phát hành) đang trở thành hiện tượng giải trí mới, siêu “hot” trong giới trẻ toàn cầu.

Ở Việt Nam, từ 12 giờ trưa hôm qua 6.7, đã có nhiều Fanpage, nhóm, hội được bạn trẻ thành lập với mục đích thảo luận, chia sẻ thông tin về trò chơi đang “gây bão” này.

Hình họa game dễ thương, gần gũi với người dùng, xây dựng trên nền tảng thực tế ảo, kích thích người chơi ra khỏi nhà để vận động trong quá trình tìm kiếm “quái thú”… chính là những yếu tố làm nên sức hút khó cưỡng của “Pokémon Go" với người trẻ.

Lê Thị Nhàn, quản trị viên của một nhóm “săn” Pokémon trên Facebook cho biết: “Sau khi trò chơi ra mắt ở nước ngoài, chúng tôi nhận định Pokémon sẽ là một tựa game được giới trẻ Việt yêu thích, nên quyết định thàm lập nhóm. Đúng như dự đoán, chưa đến một ngày thành lập, nhóm đã thu hút được hơn 7,7 ngàn người tham gia và hoạt động khá sôi nổi. Ước tính mỗi phút có 100 thành viên mới nhập hội”.
Giới trẻ Việt mê mẩn 'Pokémon Go' vì trò chơi này cho người dùng những trải nghiệm chưa từng có trước đây Ảnh: Thanh Niên Game

Trong khi đó Fanpage Pokémon GO Việt Nam có “tuổi đời” lâu hơn nên đã hút được hơn 67 ngàn lượt thích. Đây được xem là diễn đàn chính để người yêu thích “săn” quái thú tại Việt Nam tham gia thảo luận cách chơi và cập nhật thông tin về game.

Quản trị trang đã có những đánh giá đầu tiên về trò chơi "gây bão" này trên Fanpage. Người này cho rằng trò “Pokémon Go" tương tác với môi trường khá tốt, lượng Pokémon, Pokestop dàn trải thích hợp trong không gian; tuy nhiên, nó khá “ngốn” pin vì phải sử dụng liên tục cách tính năng như camera và GPS.

Trần Quốc Lâm (TP.HCM), bạn trẻ đã có trải nghiệm thú vị với trò “săn” quái thú Pokémon hào hứng khoe với Thanh Niên: “Hôm qua đến giờ, mình đã tóm được 3 con Pokémon rồi”.
Người dùng sẽ đối mặt với một số nguy hiểm nếu quá chăm chú 'săn' Pokémon ngoài đường. Trò chơi này còn khiến di động của bạn mau hết pin Ảnh Thanh Niên Game
“Theo mình, trò này khá vui vẻ, giải trí lành mạnh. Trước đây, ở Việt Nam cũng có một trò là Butterfly (đi bắt bướm), nhưng không được chú ý bằng. Pokémon hay Picachu là hiện tượng toàn cầu, trò chơi, phim, các biểu tượng đánh vào tầng lớp người dùng nhiều thế hệ, đặc biệt những ai mê hoạt hình, văn hoá và trò chơi điện tử Nhật. Game này kết hợp với vận động, một dạng trò chơi di chuyển, kiếm tìm, khá thú vị”, Lâm đánh giá thêm về trò chơi này.

Trong khi đó, bạn Duy Phương (26 tuổi, quận Tân Phú) chia sẻ mình đã biết đến game này cách đây 3 tháng, qua các trailer được nhà phát hành giới thiệu. Tại thời điểm đó, “Pokémon Go” cũng đã khiến cộng đồng game Việt xôn xao bàn tán.

tin liên quan

Giới trẻ phát cuồng với trò chơi mạo hiểm trong nhà
Đi vào hoạt động ngày 15.9.2015, trên 30 trò chơi, Trung tâm giải trí Dóo số 1 Lương Yên (Hà Nội) đang khiến nhiều bạn trẻ phát cuồng với những trò chơi tưởng chỉ có thể thực hiện ở ngoài trời như: leo núi, bắn cung…

“Dù chưa có nhiều thời gian khám phá hết, nhưng theo đánh giá ban đầu, mình thấy khá phấn khích với trò này vì trải nghiệm mà nó mạng lại hoàn toàn mới, không giống bất kỳ game nào trước đây”, Phương nói.

Khi độ “hot” của trò chơi này ngày một tăng, thì sáng nay 7.7, nhiều người dùng Việt cảm thấy khá hụt hẫng vì hành trình tìm và săn quái thú của họ bị gián đoạn bởi máy chủ “Pokémon Go” đang quá tải và phải tạm khóa IP ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Hiện tại, dù có tải được game, người dùng cũng không thể đăng nhập vào trò chơi này, hoặc nếu may mắn vào được cũng không có Pokémon hay Pokéstop để tìm.

Hiện tại, server game bị quá tải vì số lượng người truy cập quá lớn Ảnh Thanh Niên Game

Dù bạn trẻ Việt chỉ có gần một ngày để trải nghiệm game song cảm giác thích thú, mới lạ mà trò chơi này mang lại sẽ tiếp thêm nhiều động lực để người chơi tiếp tục đợi ngày “Pokémon Go” chính thức ra mắt, dự kiến vào ngày 25.7 tới. Hiện tại, đã có hơn 1 ngàn bạn trẻ đăng ký tham gia sự kiện ra mắt này trên Fanpage Pokémon GO Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.