Siêu SUV của Bentley và chủ nhân đầu tiên

20/09/2015 05:52 GMT+7

Sau bao đợi chờ, mẫu SUV của Bentley là Bentayga cũng đã chính thức ra mắt khiến ai cũng phải choáng ngợp và Nữ hoàng Anh Elizabeth trở thành chủ nhân đầu tiên của dòng siêu xe này.

Sau bao đợi chờ, mẫu SUV của Bentley là Bentayga cũng đã chính thức ra mắt khiến ai cũng phải choáng ngợp và Nữ hoàng Anh Elizabeth trở thành chủ nhân đầu tiên của dòng siêu xe này.

Siêu SUV của Bentley và chủ nhân đầu tiên 1Bentley Bentayga có thiết kế quen thuộc - Ảnh: Bentley
Hôm qua (19.9), Triển lãm xe hơi Frankfurt (Đức) 2015 chính thức mở cửa rộng rãi cho công chúng thưởng ngoạn các siêu phẩm. Trong đó, Bentley Bentayga trở thành viên kim cương sáng chói của triển lãm.
Tùy chọn siêu đắt
Phần đầu xe vẫn mang thiết kế quen thuộc của hãng, nhưng tất nhiên Bentayga sở hữu nhiều đường nét cứng cáp hơn theo đúng phong cách địa hình. Cùng với kiểu dáng cứng cáp là động cơ mạnh mẽ. Mẫu xe này sử dụng động cơ W12 dung tích 6L cho công suất lên đến 600 mã lực. Bentayga đủ sức đạt vận tốc tối đa 300 km/giờ và trở thành mẫu SUV nhanh nhất thế giới, chỉ mất 4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/giờ.
Siêu SUV của Bentley và chủ nhân đầu tiên 4Mẫu đồng hồ Breitling gắn trên Bentayga
Không gian xe đủ thoải mái cho 4 người với nội thất toát lên sự sang trọng bởi các chất liệu chủ đạo bao gồm gỗ, da và hợp kim theo đúng phong cách đặc trưng của Bentley. Bấy nhiêu đó là quá đủ để người ta không cần phải tìm hiểu thêm những công nghệ hiện đại cho chiếc xe được bán với giá bán khoảng từ 230.000 USD (5 tỉ đồng) tại thị trường Mỹ.
Tất nhiên, khách hàng còn có thể đặt thêm một số tùy chọn. Trong đó, phụ kiện đặc biệt nhất chính là chiếc đồng hồ của hãng Breitling được thiết kế để gắn lên táp lô phía trước xe. Chiếc đồng hồ bằng vàng khối này có giá lên đến 170.000 USD (khoảng 3,7 tỉ đồng), trở thành món phụ kiện siêu đắt dành cho xe hơi, đủ để mua 2 chiếc Mercedes S-Class trên thị trường Mỹ.
Siêu SUV của Bentley và chủ nhân đầu tiên 2
Siêu SUV của Bentley và chủ nhân đầu tiên 3Nội thất Bentley Bentayga
Bổ sung vào đội xe hoàng gia
Để sở hữu chiếc xe hấp dẫn này, nếu đăng ký từ dịp triển lãm Frankfurt này thì người mua cũng phải chờ đến năm 2017 mới có thể nhận xe, bởi số xe đầu tiên được giao vào năm 2016 đã “chốt sổ”. Quan trọng hơn, người vinh dự trở thành chủ nhân của chiếc Bentayga chính là Nữ hoàng Anh Elizabeth II, theo tờ Daily Mail.
Như vậy, bộ sưu tập xe của Nữ hoàng Elizabeth II lại được bổ sung thêm một mẫu xe của hãng Bentley vốn khá quen thuộc với hoàng gia xứ sương mù. Lâu nay, bà vẫn thường di chuyển trên chiếc Bentley State Limousine được “thửa” riêng, vốn bắt nguồn từ dòng Arnage. Ngoài ra, Nữ hoàng Elizabeth còn có 1 chiếc Bentley Mulsanne. Hiện tại, đội xe chính thức phục vụ bà gồm 2 chiếc Bentley, 3 chiếc Rolls Royce và 3 chiếc Daimler. Đó là chưa kể một số xe “phụ” khác như Land Rover, Jaguar mà thỉnh thoảng bà cầm lái. Nữ hoàng là người duy nhất ở Anh lái xe nhưng không cần phải có bằng lái và xe của bà cũng không cần phải có biển số. Hình ảnh của bà gắn liền với không ít mẫu xe đình đám nên việc bà sở hữu chiếc Bentayga đầu tiên cũng có thể là điểm cộng để Bentley xây dựng hình ảnh.
Rolls Royce sẽ ra SUV vào năm 2018
Rolls Royce sẽ ra SUV vào năm 2018
Phác họa mẫu SUV của Rolls Royce - Ảnh: Auto Express   
Giữa lúc Bentley Bentayga đang gây sốt thì ngày 16.9, tạp chí Auto Express dẫn lời ông Torsten Muller Otvos, Tổng giám đốc Rolls Royce, cho biết Rolls Royce sẽ sớm cho ra mẫu SUV vào năm 2018. Thông tin này được tiết lộ bên lề Triển lãm xe Frankfurt (Đức) và ông Otvos úp mở rằng SUV của Rolls Royce có tên gọi tạm thời là Cullinan, tên của viên kim cương thô lớn nhất từng được tìm thấy trên trái đất. Ông Otvos còn ám chỉ chiếc SUV của Rolls Royce sẽ “ăn đứt” Bentayga khi tuyên bố: “Bentley rõ ràng là xếp thứ hai. Rolls Royce mới là số một thế giới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.