Sikkim - vùng đất yên bình trong mây

14/09/2018 20:36 GMT+7

Sikkim là bang thứ 22 của Ấn Độ, giáp Bhutan, Nepal và Tây Tạng. Dãy Himalaya bao quanh biên giới phía bắc, phía đông và phía tây của Sikkim khiến nơi này mang trong mình vẻ hùng vĩ và hoang dã.

Vùng đất này đã từng thuộc về Nepal, đến năm 1975 mới hợp nhất với Ấn Độ, chính vì vậy ngôn ngữ chính thức ở Sikkim lại là tiếng Nepal, ngoài ra còn 10 thứ tiếng khác thông dụng nữa trong đó có tiếng Anh.
Vùng đất của những ngọn núi và tu viện
Sikkim nằm trên dãy Himalaya, có đỉnh Kangchenjunga sừng sững giữa bầu trời khiến bất kỳ ai cũng bị ám ảnh bởi vẻ kiêu hãnh và hiên ngang của nó. Đỉnh Kangchenjunga nằm ngay biên giới Nepal - Sikkim cao thứ ba trên thế giới và là đỉnh cao nhất tại Sikkim.
Ở bất kỳ ngôi làng nào cũng có vài tu viện theo truyền thống Kim Cang thừa. Nếu bạn là người thích đi hành hương thì đây là vùng đất không thể bỏ qua, khắp nơi cờ phướn cầu nguyện rực rỡ bay phần phật trong gió mang lại cảm giác yên bình và thư thái. Những chiếc áo choàng đỏ thấp thoáng trên đường, trong tu viện cùng lời cầu nguyện ngân vang khiến cả không gian lắng đọng trong những âm trầm bổng của niềm hân hoan và an lạc.
Những tượng Phật lớn được tạc ngay đỉnh đồi để ai cũng có thể hướng về cầu nguyện mà trải rộng niềm tin và lòng thương yêu. Những tu viện với cái tên đã đi vào lịch sử như: Pemayangste, Rumtek, Dubdi, Lachen... khiến nhiều người không theo Phật giáo cũng phải tò mò và đến chiêm ngưỡng với lòng kính trọng.
Đến Sikkim như thế nào?
Đường bay ngắn nhất từ VN đến Sikkim là bay đến Kolkata rồi đón chuyến bay nội địa đến Sikkim, hoặc bất kỳ sân bay quốc tế nào của Ấn Độ cũng có chuyến bay đến Sikkim.
Không như các khu vực khác của Ấn, để đến Sikkim thì ngoài visa Ấn như thông thường còn phải xin được giấy phép khu vực hạn chế - Restricted Area Permit (ILP), nhưng không quá khó để có được giấy phép này. Nếu khách du lịch book tour qua công ty du lịch thì họ sẽ lo thủ tục này, còn không thì vào website của chính phủ điền thông tin và in giấy phép tạm đó ra, lúc nào đến địa phận Sikkim có barie chắn ngang, quân đội sẽ kiểm tra giấy phép và đóng mộc lên hộ chiếu.
Nếu ai muốn tìm cho mình khoảng lặng của núi rừng với sự nồng hậu thật thà của dân bản xứ thì Sikkim rõ ràng là một sự lựa chọn hoàn hảo. Phải chăng đây cũng là vùng đất hạnh phúc chưa được nhiều người biết tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.