Singapore bắt 27 người Hồi giáo, trục xuất 26 người

20/01/2016 19:00 GMT+7

Nhóm công nhân người Bangladesh nghi ủng hộ mạng lưới khủng bố al-Qaeda và tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị bắt và trục xuất khỏi Singapore, Reuters dẫn tuyên bố của chính phủ hôm 20.1.

Nhóm công nhân người Bangladesh nghi ủng hộ mạng lưới khủng bố al-Qaeda và tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị bắt và trục xuất khỏi Singapore, Reuters dẫn tuyên bố của chính phủ hôm 20.1.

Singapore tuyên bố đã bắt 27 người Bangladesh theo đạo Hồi vì ủng hộ IS và al-Qaeda - Ảnh: ReutersSingapore tuyên bố đã bắt 27 người Bangladesh theo đạo Hồi vì ủng hộ IS và al-Qaeda - Ảnh: Reuters

Trong số 27 người bị bắt từ tháng 11 đến tháng 12.2015, có 26 người bị trục xuất, người còn lại bị giam giữ vì cáo buộc muốn rời Singapore bất hợp pháp sau khi nghe tin những người khác bị bắt.

Cuộc điều tra cho thấy nhóm này không muốn tổ chức cuộc tấn công nào ở Singapore. Tuy nhiên vài thành viên trong số họ đã có kế hoạch tấn công vũ trang ở nước ngoài, và vài người có ý định gia nhập các lực lượng nổi dậy tại Trung Đông.

“Tôi kêu gọi chúng ta hãy thận trọng hơn trong việc chống lại giáo điều hay ý thức hệ cực đoan, hoặc bất kỳ hoạt động nào đáng ngờ xung quanh chúng ta. Đồng thời, tôi hy vọng chúng ta vẫn đoàn kết và không cố lồng ghép việc phân biệt đối xử với người lao động nước ngoài tại đây”, Reuters dẫn dòng trạng thái trên Facebook của ông Yaacob Ibrahim, Bộ trưởng phụ trách vấn đề ngoại giao với người Hồi giáo ở Singapore.

Hình ảnh nhóm người Bangladesh theo đạo Hồi bị bắt từ ngày 16.11 tới 1.12.2015, do Bộ Nội vụ Singapore cung cấp hôm 20.1 - Ảnh: Reuters

Vấn đề an ninh tại các nước Đông Nam Á trở nên đáng quan tâm trong thời gian qua, với việc các chuyên gia cảnh báo mối nguy từ việc các nhóm khủng bố như IS lan rộng trong khu vực này.

Thông báo của chính quyền Singapore đưa ra chỉ một tuần sau khi thủ đô Jakarta của Indonesia bị đánh bom, và IS đã đứng ra nhận trách nhiệm.

Những người Bangladesh bị bắt và trục xuất vừa qua được cho muốn trở về quê hương để gia nhập các tay súng chống lại chính quyền, cũng như tuyển mộ thêm nhiều người gia nhập lực lượng của họ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.