Singapore không thể 'vơ đũa cả nắm'

24/07/2015 05:18 GMT+7

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Nhiều khách nữ VN bị từ chối nhập cảnh vào Singapore đăng trên Thanh Niên ngày 23.7.

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Nhiều khách nữ VN bị từ chối nhập cảnh vào Singapore đăng trên Thanh Niên ngày 23.7.

Phải rõ ràng !
Nếu từ chối cho nhập cảnh thì phải có lý do rõ ràng và phải cung cấp danh sách những người không được khuyến khích đến Singapore cho nhà nước ta chứ. Tại sao lại làm theo kiểu “vơ đũa cả nắm” như vậy? Đối xử với phụ nữ Việt như vậy là một sự xúc phạm quá lớn. Theo tôi, nhà nước ta phải có động thái dứt khoát, tỏ rõ quan điểm của mình về vấn đề này, không để cho công dân mình bị đối xử như vậy. Nhục lắm!
Nguyễn Thị Hà
(ngthiha1987@yahoo.com)
Không thể như thế
Đồng ý là có thể có một bộ phận người Việt đến Singapore hoạt động phi pháp hoặc buôn bán kinh doanh không tuân thủ luật pháp nước chủ nhà, nhưng dứt khoát không để họ nghĩ ai đến nước họ cũng đều như vậy. Không thể như thế được.
Hoàng Ngọc
(hoangngoc70@gmail.com)
Cần dứt khoát
Đây là vấn đề thể diện của quốc gia, nên cần phải dứt khoát có công hàm chính thức phản đối. Về phía mình, VN cũng cần phải có biện pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm những người có hoạt động phi pháp mà đã từng hoặc đang bị cảnh sát nước bạn đưa vào “sổ đen”.
Bảo Quốc
(baoquoc49@yahoo.com)
* Sau khi Thanh Niên Online đăng tải bài Giải mã chuyện phụ nữ Việt bị từ chối nhập cảnh Singapore - kỳ 1, nhiều bạn đọc tiếp tục có ý kiến mạnh mẽ về vấn đề này.
Bạn đọc VanDuc bức xúc: "Hết Thái Lan rồi Singapore. Họ coi thường mình bao nhiêu lâu rồi bây giờ mới lên mặt báo. Bộ Ngoại giao dùng để làm gì? Tổng cục Du lịch làm cái gì? Sao không cảnh báo sớm cho dân du lịch biết.".
Bạn đọc TrongDanh nói thẳng: "Đã có nhiều bạn nữ sang đấy mua bán gì đó không cần vốn, rồi thêm mấy bé đi cầm nhầm kính mát rẽ tiền hơn vé máy bay. Chính lý do đó họ làm vậy. Bên đó họ cho phép mua bán cái đó với điều kiện đăng ký và kiểm tra sức khỏe nhưng sở thích làm chui mới bị. Đi du lịch mà cầm ko quá 500 đô, ko có thẻ tín dụng thì mua bán gì? Đi gặp người yêu mà ko thể nói tiếng vùng của người yêu mình được thì yêu cai nỗi gì? Tôi nói vậy có oan ko?" 
Trước luồng ý kiến cho rằng "nên ngừng đến Singapore", bạn đọc Hung bình tĩnh nhận xét: "Trước khi trách họ thì bạn nên tìm hiểu người Việt khi ra nước ngoài đã làm gì mà bị đối xử như vậy."
Bạn đọc HoangKhai nhắc lại câu chuyện một du khách Việt "quỳ lạy" khi mất điện thoại tại Singapore: "Vụ bạn Thoại (khách du lịch) bị lừa mua iphone 6 tại Sing đến nỗi phải "quỳ lạy" để mong lấy lại tiền thì tôi nghĩ hình ảnh này rất xấu trong cách nhìn về con người VN của người Sing, tại sao phải quỳ lạy để hạ thấp người Việt như vậy trong khi còn nhiều cách giải quyết khác đúng tình đúng lý hơn để họ tôn trọng mình. Một phần người Việt thể hiện văn hóa nghèo hèn như kiểu nước nghèo nên có như vậy cũng bình thường. Thiết nghĩ nên xem lại!"
Bạn đọc Hồng Mỹ cho rằng: "Đừng cổ xúy hành động đó bằng những lời nói khiêm tốn đến tự ti của các bạn. Bạn nên nhớ, không phải tất cả người nước ngoài vào VN đều có mục đích tốt cả đâu nhưng vấn đề là phía VN chúng ta hành xử rất ôn hòa và nhân văn".
Nguyễn Thị Chinh
Đành rằng cũng một phần do người VN ta đã làm gì thì nước bạn mới cấm nhập cảnh. Nhưng phải cấm đúng người bởi không phải tất cả phụ nữ VN đều như vậy. Tôi nghĩ cơ quan ngoại giao VN cần phải can thiệp sớm để không ảnh hưởng đến thể diện quốc gia cũng như những người chân chính.
Nguyễn Thị Chinh
(Q.10, TP.HCM)
Lâm Xuân Hoàng 
Theo tôi, các nhà chức trách hai nước cần phải phối hợp, lên danh sách những người thuộc diện cấm nhập cảnh để họ biết trước khi đi. Chứ qua tận nơi rồi bị trục xuất về thì vừa tốn kém vừa mất sĩ diện.
Lâm Xuân Hoàng
(Q.12, TP.HCM)
 
 
An Phong - Hải Nam
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.