Singapore là thị trường chứng khoán thể hiện tốt nhất châu Á

Thu Thảo
Thu Thảo
03/05/2018 08:48 GMT+7

Có nhiều thị trường cạnh tranh cho danh hiệu tốt nhất châu Á trong năm nay. Trong số các chỉ số chính trong khu vực, tám chỉ số tăng lên mức kỷ lục trong bốn tháng đầu năm.

Theo Bloomberg, hôm 2.5, chỉ số Straits Times của Singapore tăng mạnh, đẩy mức tăng từ đầu năm đến nay lên 6,2% tính theo đô la Singapore. Chỉ số này vì thế soán ngôi đầu bảng của VN-Index của Việt Nam, chỉ số vốn đã giảm 2%.
Chứng khoán Singapore đạt được danh hiệu này một phần nhờ ba ngân hàng lớn.
Hôm 30.4, DBS Group Holdings, ngân hàng lớn nhất Đông Nam Á, báo cáo lợi nhuận hằng quý đánh bại các ước tính của giới phân tích nhờ tăng trưởng kinh tế có dấu hiệu cải thiện còn Mỹ thì đang tăng lãi suất. Hai nhà băng đối thủ là Rivals United Overseas Bank và Oversea-Chinese Banking sẽ báo cáo kết quả kinh doanh trong vài ngày tới, và rất có khả năng tiếp tục giúp Straits Times leo cao.
“Thị trường chứng khoán Singapore phản ánh nhiều về nền kinh tế nước này. Thị trường thực sự phản ánh tâm lý về tỷ giá và mức độ tiếp xúc khá lớn của thị trường với các ngân hàng”, giám đốc đầu tư Edward Lim của Covenant Capital ở Singapore cho hay.
Singapore vượt Việt Nam trở thành thị trường chứng khoán tốt nhất châu Á Ảnh: Bloomberg
Trong khi đó, chỉ số chuẩn VN-Index của Việt Nam đang giảm sau đợt tăng 43% năm ngoái. Chỉ số hạ 14% từ mức cao kỷ lục hôm 9.4 vì các nhà đầu tư chốt lời. Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng gấp đôi giá trị trong năm qua, lên 174 tỉ USD.
Hai trong số các thị trường cũng vừa chạm mức kỷ lục là Philippines và Indonesia hiện thuộc hàng tệ nhất khu vực trong năm 2018. Chỉ số chứng khoán Thượng Hải và Thâm Quyến giảm hơn 6% năm nay.
Song một số nhà đầu tư không cho rằng Singapore sẽ tiếp tục là thị trường chứng khoán tốt nhất khu vực. “Định giá thực sự rất cao. Nếu bạn nhìn vào các thị trường châu Á khác, Trung Quốc vẫn là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi”, ông Lim nói. Dù vẫn còn khả năng để chỉ số chứng khoán Singapore tăng thêm 3-4% nữa, khá nhiều lý do đằng sau mức tăng chứng khoán đã được thể hiện trong giá cả hiện thời, vì thế khả năng tăng giá bị hạn chế, giám đốc Geoffrey Ng của Fortress Capital Asset Management cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.