Singapore lại bắt lô hàng vảy tê tê khủng trên đường về Việt Nam

Khánh An
Khánh An
10/04/2019 16:14 GMT+7

Đây là lô hàng vảy tê tê thứ 2 bị bắt giữ trong vòng 1 tuần được vận chuyển từ Nigeria về Việt Nam.

Hãng Reuters ngày 10.4 dẫn lời giới chức Singapore cho biết cơ quan chức năng vừa ngăn chặn thêm 1 lô hàng vảy tê tê từ Nigeria về Việt Nam trung chuyển qua nước này.
Lô hàng mới nhất gồm nhiều vảy tê tê với trọng lượng lên đến 12,7 tấn, trị giá khoảng 38 triệu USD (881,5 tỉ đồng).
Theo thông cáo của Hải quan Singapore, ước chừng khoảng 21.000 con tê tê thuộc 2 giống khác nhau đã bị giết để lấy số vảy này. Lô hàng chứa trong 1 container và khai là hạt đậu.
Trước đó vào ngày 3.4, lực lượng Hải quan Singapore bắt giữ lô hàng 12,9 tấn vảy tê tê chứa trong 1 container. Đây là lô hàng vảy tê tê buôn lậu lớn nhất thế giới bị phát hiện trong vòng 5 năm qua, ước tính có nguồn gốc từ khoảng 17.000 con tê tê.
Lực lượng hải quan phát hiện số vảy tê tê được đặt vào 230 túi bên trong container cùng với 177 kg ngà voi và khai báo là thịt bò đông lạnh chuyển từ Nigeria đến Việt Nam.
Chính phủ Singapore tham gia ký kết Công ước về thương mại quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES) và nhiều lần tuyên bố quyết giữ vững cam kết ngăn chặn đường dây buôn lậu động vật hoang dã quý hiếm.
[VIDEO] Khai là container nhựa, bên trong chứa 10 tấn ngà voi, vảy tê tê
Tê tê là loại động vật thường bị săn lấy thịt và vảy dùng làm thuốc đông y được cho là có thể trị nhiều bệnh như viêm khớp. Hằng năm có khoảng 100.000 con tê tê sống trong điều kiện hoang dã bị săn bắt.
Tất cả 8 loài tê tê ở châu Phi và nhất là châu Á đang có nguy cơ bị tuyệt chủng, theo báo cáo của tổ chức bảo tồn động vật WildAid.
Hồi tháng 2, lực lượng hải quan Hồng Kông phá đường dây buôn lậu động vật quý hiếm quy mô lớn từ châu Phi, tịch thu nhiều vẩy tê tê và ngà voi trị giá hàng triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.