Singapore tịch thu 12,9 tấn vảy tê tê chuyển từ Nigeria sang Việt Nam

04/04/2019 23:08 GMT+7

Cơ quan hải quan Singapore ngày 4.4 thông báo đã tịch thu một container chứa 12,9 tấn vảy tê tê được chuyển từ Nigeria để sang Việt Nam.

Lực lượng hải quan phát hiện số vảy tê tê được đặt vào 230 túi bên trong container cùng với 177 kg ngà voi vào ngày 3.4.
“Container được khai báo chứa thịt bò đông lạnh và đang trên đường vận chuyển từ Nigeria để đến Việt Nam. Ước tính số vảy tê tê trị giá trên 38 triệu USD (hơn 881 tỉ đồng)", Reuters dẫn lại thông báo cơ quan hải quan Singapore cho biết.
Đây là số lượng vảy bị tịch thu lớn nhất trên thế giới trong vòng 5 năm qua, ước tính có nguồn gốc từ khoảng 17.000 con tê tê, theo cơ quan hải quan Singapore.
Các tổ chức bảo tồn động vật hoang dã cho biết Singapore bị các đối tượng buôn lậu lợi dụng làm điểm quá cảnh cho những lô hàng bất hợp pháp.
Lực lượng hải quan phân loại số vảy tê tê bị tịch thu Reuters
Chính phủ Singapore tham gia ký kết Công ước về thương mại quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES) và nhiều lần tuyên bố quyết giữ vững cam kết ngăn chặn đường dây buôn lậu động vật hoang dã quý hiếm.
Tê tê là loại động vật thường bị săn lấy thịt và vẩy dùng làm thuốc đông y để trị nhiều bệnh như viêm khớp. Hàng năm có khoảng 100.000 con tê tê sống trong điều kiện hoang dã bị săn bắt.
Tất cả 8 loài tê tê ở châu Phi và nhất là châu Á đang có nguy cơ bị tuyệt chủng, theo báo cáo của tổ chức bảo tồn động vật WildAid.
Hồi tháng 2, lực lượng hải quan Hồng Kông phá đường dây buôn lậu động vật quý hiếm quy mô lớn từ châu Phi, tịch thu nhiều vẩy tê tê và ngà voi trị giá hàng triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.