Sinh viên Indonesia thực tập tại Đài Loan bị ép làm công việc chân tay?

Văn Khoa
Văn Khoa
04/01/2019 10:35 GMT+7

Indonesia vừa quyết định tạm ngưng gửi sinh viên đến Đài Loan theo một chương trình thực tập sau khi có thông tin hàng trăm sinh viên Indonesia tham gia chương trình bị ép làm công việc chân tay tại các nhà máy.

Hôm 27.12, nghị viên Quốc dân đảng (Đài Loan) Kha Chí Ân nói rằng 6 trường đại học ở Đài Loan gửi nhiều sinh viên (đến từ Chính sách hướng Nam mới, dành cho các nước ASEAN và một số nước Nam Á) làm công việc chân tay tại nhiều nhà máy, theo báo Taiwan News ngày 3.1.
Ông Kha nêu một trường hợp là 300 sinh viên Indonesia tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Tỉnh Ngô ở thành phố Tân Bắc của Đài Loan chỉ được phép đến trường học 2 ngày/tuần và có một ngày nghỉ ngơi. Trong 4 ngày còn lại, họ phải đứng đóng gói kính áp tròng cho một ca kéo dài 10 tiếng đồng hồ/ngày tại một nhà máy. Ngoài ra, dù hầu hết sinh viên Indonesia theo Hồi giáo, các bữa ăn của họ tại nhà máy thường có món được làm từ thịt heo.
Sau khi thông tin trên được đưa ra, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Indonesia Arrmanatha Nasir cho hay Văn phòng Thương mại Indonesia tại Đài Bắc đã yêu cầu làm rõ thông tin và phối hợp với giới chức Đài Loan điều tra việc thực hiện chương trình thực tập sinh, vốn bắt đầu từ năm 2017, theo tờ South China Morning Post.
Ông Nasir cho biết thêm việc tạm dừng đưa sinh viên theo chương trình này sẽ có hiệu lực cho đến khi “có sư nhất trí về cách quản lý tốt hơn”, nhưng không cung cấp chi tiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.