Sinh viên làm gì khi 'trống lịch' trong mùa dịch Covid-19 ?

01/03/2020 19:08 GMT+7

Hiện nay nhiều sinh viên nghỉ học dài ngày vì Covid-19 rơi vào tình trạng 'trống lịch'. Vậy các bạn làm gì trong khoảng thời gian này?

Trong khoảng thời gian dài nghỉ vì dịch Covid-19, nhiều sinh viên đã có cách riêng để biến những lúc rảnh rỗi thành thời gian hữu ích cho bản thân. 

Thời gian cần để “nâng cấp” bản thân

Ngoài thời gian học online, nhiều sinh viên đã tận dụng giai đoạn chưa nhập học trở lại để học thêm những kiến thức mới, tìm việc làm tăng thêm thu nhập hay chỉ đơn giản là thực hiện những dự định cá nhân.
Dương Tuyết Trân (21 tuổi, sinh viên Trường ĐH Văn Lang, TP.HCM) cho biết: “Sau tết em cứ ngỡ là chỉ nghỉ vì dịch vài ngày thôi nhưng không ngờ là được nghỉ lâu đến vậy. Thế là em cùng em gái quyết định 'khởi nghiệp' làm bánh và kiếm thêm một khoản thu nho nhỏ...”.

Nhiều sinh viên cho rằng dù lên lớp hay không thì việc ôn luyện lại kiến thức là cần thiết trong thời gian này

Nhiều sinh viên cho biết đây là thời gian có thể tận dụng để tự mình củng cố kiến thức, nâng cao khả năng tự học và rèn luyện những bài học không có trên trường lớp. Bùi Phạm Tuấn Kiệt (24 tuổi, sinh viên năm cuối Trường ĐH Y Dược Huế, TP.Huế) chia sẻ: “Thời gian này là giai đoạn nước rút, không được đến trường thì mình củng cố lại kiến thức đã được học. Thời gian rảnh còn lại thì ngồi ở nhà lục tìm tài liệu để biết thêm nhiều kiến thức y khoa, những việc mà mình chưa làm được vì bận học”.
“Khi có thông báo được nghỉ học, mình và các bạn cũng tính đi chơi nhưng vì lo ngại dịch nên đành hủy. Vì đặc thù ngành học nên ngoài những giờ học online, mình vẫn tiếp tục những dự án vẽ của mình...”, Trần Minh Triết (20 tuổi, sinh viên chuyên ngành đồ họa Trường ĐH Văn Lang, TP.HCM) cho biết.

Dành thời gian cho gia đình

Hồ Bích Ngọc (18 tuổi, sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng, TP.HCM) chia sẻ: “Vì nhận được tin báo nghỉ dài ngày của trường nên em vẫn ở quê, chưa mua vé vào TP.HCM. Ở quê lâu cũng hay vì mình có thời gian dành cho gia đình. Mình có cơ hội nấu cho bố mẹ những món ăn mà mình học được khi trở thành sinh viên. Mình cũng có thời gian để về ở với ông bà, chăm sóc ông bà đã tuổi cao”.
Bên cạnh đó, nhiều sinh viên quyết định kiếm thêm thu nhập bằng việc đăng ký làm phục vụ ở các quán cà phê. Huỳnh Thái Huy (21 tuổi, sinh viên Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM) cho biết: “Ở trọ rất chán, học xong thì lướt Facebook, YouTube..., nên mình đăng ký nhiều ca làm phục vụ hơn. Bình thường khi trống lịch học mình mới đi phục vụ ở quán cà phê, nhưng giờ có nhiều thời gian rảnh nên mình đăng ký làm thêm nhiều hơn. Tính ra thu nhập sau tết này của mình cao hơn mấy tháng trước”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.