Mặc dù Skoda Kodiaq được ưa chuộng hàng đầu tại thị trường châu Âu với doanh số luôn nằm ở mức cao nhưng với người Việt, mẫu xe này vẫn là cái tên xa lạ, thậm chí nếu không nói nguồn gốc xuất xứ thì nhiều người sẽ nghĩ rằng, đây là xe “Tàu”.
Skoda Kodiaq có kích thước tương đương Hyundai Santa Fe |
Skoda Kodiaq sử dụng khung gầm MBQ của tập đoàn Volkswagen. Nền tảng này cũng được tứng dụng trong quá trình thiết kế Volkswagen Tiguan. Ngoại hình xe khá hầm hố và đậm chất thể thao. Nắp ca-pô nổi bật với những đường gân dập nổi.
Lưới tản nhiệt dạng nan đứng, nối liền cụm đèn pha dạng LED. Đèn sương mù và đèn hậu dạng LED. Thân xe thiết kế lõm giúp tăng thêm tính khí động học. Ở phần đuôi xe, ống pô của phiên bản tiêu chuẩn giấu kín, còn phiên bản RS trang bị ống xả kép khá lớn.
Skoda Kodiaq có thiết kế khá đơn giản |
Xe có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 4.697×1.882×1.676 (mm), chiều dài cơ sở 2.791 mm. Skoda Kodiaq phiên bản tiêu chuẩn sử dụng bộ mâm hợp kim đường kính 18 inch, còn phiên bản RS dùng mâm 20 inch.
Về nội thất, Skoda Kodiaq sử dụng vô-lăng 3 chấu đậm chất thể thao, tích hợp các nút bấm. Cửa sổ trời có khả năng chỉnh điện, ghế ngồi điều chỉnh 12 hướng và ghi nhớ 3 vị trí. Hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập. Hệ thống giải trí gồm màn hình LCD 8 inch, dàn âm thanh 10 loa với tổng công suất 575 watt, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto, MirrorLink
Về sức mạnh, Kodiaq phiên bản tiêu chuẩn trang bị động cơ dầu diesel 4 xi-lanh có dung tích 2.0L. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 143 mã lực tại 3.500 - 4000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 340 Nm tại 1.750 - 3.000 vòng/phút kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp.
Nội thất Skoda Kodiaq thiết kế cao cấp hơn xe phổ thông nhưng chưa bằng xe sang |
Skoda Kodiaq phiên bản RS sử dụng động cơ dầu diesel 4 xi-lanh tăng áp có dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 240 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn 500 Nm tại 1.750 - 2.500 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 7 cấp. Cả 2 phiên bản đều dùng hệ dẫn động 4 bánh.
Về tính năng an toàn, Skoda trang bị cho Kodiaq 9 túi khí, camera sau, cảm biến Parktronic. Cùng với đó là hệ thống chống bó cứng phanh, kiểm soát lực kéo, kiểm soát ổn định thân xe, cảnh báo mệt mỏi.
Nếu xe lắp ráp trong nước và phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam, Skoda Kodiaq sẽ cạnh tranh với các đối thủ Mazda CX-8, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento và thậm chí với mẫu xe anh em Volkswagen Tiguan.
Bình luận (0)