Sở LĐ-TB-XH TP.HCM đã áp dụng hàng loạt giải pháp cải cách thể chế, thủ tục hành chính, bộ máy hành chính nhà nước, chế độ công vụ, tài chính công, xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số và cải thiện đường truyền để phục vụ tốt hơn công tác giải quyết hành chính trực tuyến. Cùng với đó là bố trí thêm nhiều trang thiết bị kỹ thuật để thuận tiện hơn cho người dân, doanh nghiệp đến giải quyết thủ tục hành chính.
Ngoài ra, đơn vị đã ban hành và triển khai các kế hoạch cải thiện chỉ số cải cách hành chính (PAR Index), chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở (DDCI), nâng cao tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp tăng 0,05% so với cùng kỳ năm ngoái.
Rút ngắn thời gian giải quyết với 3 thủ tục hành chính
Sở LĐ-TB-XH TP.HCM rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính từ 5 ngày còn 3 ngày làm việc (giảm 40% thời gian giải quyết) đối với 3 thủ tục, gồm: gia hạn giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam; xác nhận người lao động không thuộc diện cấp giấy phép lao động; đăng ký hợp đồng lao động trực tiếp giao kết.
Thống kê cho thấy 9 tháng đầu năm, đơn vị tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính là 23.942 hồ sơ các loại và đã giải quyết đúng hạn 23.031/23.101 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,7%. Đồng thời, tiếp nhận và xử lý 114/114 ý kiến phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và đường dây nóng (đạt tỷ lệ 100%).
Đáng chú ý, tỷ lệ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với hoạt động của Sở LĐ-TB-XH TP.HCM trong 9 tháng đầu năm đạt 99,6% (4.861/4.878 người tham gia đánh giá). Đơn vị đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM tổ chức 5 hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp - chính quyền thành phố, có các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại TP.HCM và trên 900 doanh nghiệp tham gia.
Sở LĐ-TB-XH TP.HCM nhấn mạnh rằng sẽ từng bước xây dựng bộ máy chính quyền thật sự hiệu quả, thống nhất; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính để hướng đến mục tiêu xây dựng chính quyền vì dân phục vụ, thân thiện, minh bạch, hiện đại, đặc biệt là nói không với tiêu cực, nhũng nhiễu. Đặc biệt, sẽ thường xuyên chấn chỉnh thái độ ứng xử, quy tắc đạo đức nghề nghiệp của công nhân viên và người lao động.
Bình luận (0)