Số người chết, mất tích do lũ ống ở Mù Cang Chải đã lên tới 17

03/08/2017 13:15 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái đã bước đầu xác định danh tính nạn nhân trong trận lũ ống lũ quét kinh hoàng xảy ra sáng nay 3.8 tại, thị trấn Mù Cang Chải (huyện Mù Cang Chải, Yên Bái).

Theo báo cáo của UBND tỉnh Yên Bái cập nhật đến 10 giờ sáng nay 3.8, lũ quét, lũ ống xảy ra trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã khiến 17 người chết, mất tích và bị thương.
Cụ thể, 1 người chết là Giàng Thị Cha, trú tại bản Dào Xa, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải. 10 người khác đang mất tích, trong đó, thị trấn Mù Cang Chải có 5 người gồm: Ngô Thị Hiền (33 tuổi); Lê Thị Yến Nhi (5 tuổi); Lê Bống (1 tuổi); Lường Văn Do (33 tuổi) và Giàng A Hù. Ở xã Kim Nọi có 1 người mất tích là bà Hàng Thị Giông, trú tại bản Kháo Giống. Xã Lao Chải có 2 người mất tích là Sùng A Tồng ở bản Háng Gàng và 1 người khác chưa xác định được danh tính. Ở xã Chế Tạo cũng có 2 người mất tích chưa xác định được danh tính.
Trong số 6 người bị thương thì xã Chế Cu Nha có 1 người là bà Hàng Thị Chư, bản Trống Tông; 1 người ở thị trấn Mù Cang Chải; 4 người ở xã Xế Xu Phình gồm: Hảng Thị Dê, nhà ở bản Dế Xu Phình B; Hảng Thị Của, nhà ở bản Phình Hồ; Lý Thị Của và Hảng Thị Rùa, ở bản Ma Lừ Thàng.
Cũng theo thống kê, thiệt hại về tài sản, các công trình cũng đang tăng nhanh với 26 nhà dân ở thị trấn Mù Cang Chải, xã Kim Nọi và Lao Chải bị lũ cuốn trôi; 14 nhà dân ở các xã Dế Xu Phình, Chế Cu Nha và La Pán Tẩn bị hư hỏng.
Tại thị trấn Mù Cang Chải đã ghi nhận có 5 công trình gồm: Trường mầm non Hoa Lan; Trường tiểu học và Trường trung học thị trấn Mù Cang Chải, Trung tâm chính trị huyện Mù Cang Chải, khu tập thể trường THPT và sân vận động Mù Cang Chải cũng bị nước lũ tràn qua, gây hư hỏng và thiệt hại nặng nề.
Hiện tại, UBND huyện Mù Cang Chải đã huy động hàng trăm người tham gia tìm kiếm cứu nạn người đang mất tích và khắc phục hậu quả của lũ quét. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.