Sôi động lễ hội đường phố Festival Huế 2018

29/04/2018 08:54 GMT+7

Chiều 28.4, chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố đã diễn ra sôi động trên nhiều tuyến đường lớn tại TP.Huế.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật trên các tuyến đường chính của Huế được nhiều người mong đợi. Tại lễ hội đường phố, các nhóm nghệ thuật đến từ nhiều quốc gia khác nhau trình diễn những tiếc mục mang đậm màu sắc văn hóa của quốc gia họ.

Sự trở lại của các nghệ sĩ cà kheo Bỉ tại lễ hội đường phố Ảnh: Lê Toàn
Mọi năm, chương trình lễ hội đường phố chỉ được tổ chức vào một buổi chiều trên hai tuyến đường chính là Lê Lợi và Trần Hưng Đạo. Nhưng năm nay, chương trình được nhân rộng quy mô hơn. Cụ thể, ban tổ chức thông báo tổ chức lễ hội đường phố trong tất cả các buổi chiều diễn ra festival. Các đoàn nghệ thuật sẽ biểu diễn qua nhiều tuyến đường hơn như đường Hùng Vương, Nguyễn Huệ, Lý Thường Kiệt…
Trang phục các dân tộc miền núi phía Bắc xuất hiện trong lễ hội đường phố sắc màu văn hóa Ảnh: Lê Toàn

Đặc biệt, khi di chuyển qua các đoạn ngã tư lớn trên các tuyến đường, các đoàn nghệ thuật sẽ dừng lại biểu diễn như sân khấu thu nhỏ. Trong ngày đầu tiên của chương trình năm 2018, lễ hội đường phố đã thu hút nhiều sự quan tâm của người dân hơn. Xuất phát từ Cung An Định qua đường Hùng Vương, Đống Đa về đường Lý Thường Kiệt, một lộ trình hoàn toàn mới so với những năm trước khiến người dân sống trên các tuyến đường đó không khỏi bất ngờ.

Không khí lễ hội được truyền tải qua các đoàn nghệ thuật đến từ Mông Cổ, Bỉ, Nga... cùng với những tiếc mục truyền thống của dân tộc Việt Nam như múa hoa sen, cồng chiêng Tây nguyên…
Ngày 29.4, chương trình lễ hội đường phố sẽ tiếp tục diễn ra qua các tuyến đường từ Trung tâm Văn hóa Thành phố qua đường Trần Hưng Đạo về đường Phan Đăng Lưu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.