Những cuộc đối đầu thú vị
Điện ảnh Việt sôi động với 5 bộ phim trong tháng 12 và đầu tháng 1.2021 gồm: Hoa phong nguyệt vũ (chiếu đầu tháng 12), Người cần quên phải nhớ, Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử, Võ sinh đại chiến và Em là của em.
Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử (đạo diễn Lê Thanh Hòa, nhà sản xuất Thu Trang - Tiến Luật) và Người cần quên phải nhớ (đạo diễn Đỗ Đức Thịnh, nhà sản xuất Charlie Nguyễn) cùng chọn ra mắt dịp Giáng sinh tạo nên cuộc đối đầu thú vị giữa các phim Việt. Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử mở ra bối cảnh mới cùng một câu chuyện mới cho cả Xã đoàn sau khi chuyển địa bàn lên Đà Lạt. Tưởng đâu cuộc sống của Kẽm Gai (Anh Tú đóng) được bình yên, nào ngờ anh lại bị cuốn vào vòng xoáy thù hận khi bất ngờ có mặt ở nơi Đức Mát (Phát La) bị giết. Tình ngay lý gian, Kẽm Gai trở thành đối tượng tình nghi số một trong án mạng lần này và bị truy đuổi. Chị Mười Ba (Thu Trang) tin tưởng đàn em Kẽm Gai không giết người và quyết định 3 ngày sẽ tìm ra hung thủ thật sự nếu không sẽ phải chịu tội thay cho Kẽm Gai... Phim dù không quá xuất sắc về mọi mặt nhưng có chất điện ảnh hơn phần 1 cộng thêm các yếu tố như đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận xét: “Phim hành động đánh đấm rất ngầu nhưng lại pha hài hước với dàn diễn viên giỏi nghề”.
Trong khi đó, ê kíp đứng sau phim Người cần quên phải nhớ ngoài đạo diễn và nhà sản xuất tên tuổi còn có sự góp mặt của hai biên kịch George Ding (làm việc cho nhiều hãng phim của Mỹ và Trung Quốc) và Michael Thái (từng viết kịch bản Vệ sĩ Sài Gòn bán được bản quyền cho Hollywood). Phim xoay quanh nam chính là Bình (Trần Ngọc Vàng) - gã côn đồ bị mất trí nhớ khi cản trở phóng viên Loan (Hoàng Yến Chibi) đang điều tra chuyện làm ăn phi pháp của ông chủ mình. Sau khi Bình bị mất trí, Loan vờ làm bác sĩ tâm lý nhận chăm sóc anh, nhằm điều tra cái chết của cha mình. Trải qua hàng loạt câu chuyện dở khóc dở cười, Loan bắt đầu bị lung lay ý chí và phải lòng chàng thanh niên Bình. Bộ phim kết hợp được thế mạnh ở nét hài hước thường thấy trong phong cách làm phim của Đức Thịnh, và màu sắc hiện đại kiểu Hollywood của Charlie Nguyễn.
Dịp Tết dương lịch 1.1, bộ phim võ thuật - tâm lý tình cảm Võ sinh đại chiến (đạo diễn Bá Cường, nhà sản xuất Thái Bá Dũng, biên kịch Trần Khánh Hoàng - từng viết kịch bản Em chưa 18) sẽ ra mắt khán giả, trùng ngày ra mắt của “bom tấn” Hàn Quốc Seobok - Người nhân bản. Diễn viên chính của phim ngoài Katleen Phan Võ - con gái chưởng môn Vịnh Xuân chính thống phái, còn có Tiến Hoàng - cascadeur người Anh gốc Việt, từng tham gia nhiều dự án của Hollywood như Doctor Strange, 6 Underground... Phim còn có sự tham gia của võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất (7 lần vô địch nghiệp dư thế giới môn muay Thai) với vai Bá Long thuộc tuyến thứ chính. Duy Nhất cũng là cố vấn, hướng dẫn phần võ thuật thực chiến cho các diễn viên.
Em là của em (đạo diễn Lê Thiện Viễn, nhà sản xuất Lý Minh Thắng, Lê Đào Thy) sẽ công chiếu tại rạp từ ngày 8.1. Phim có diễn xuất của Ngô Kiến Huy (đóng hai vai), Maya, Hứa Vĩ Văn, Khả Như…, làm theo thể loại rom-com (hài lãng mạn). Đạo diễn Lê Thiện Viễn chia sẻ: “Đó là sự hài hước, tình cảm và pha lẫn một số triết lý tình yêu đơn giản, hy vọng bộ phim phù hợp với không khí vui tươi ngày đầu năm”.
|
Không “lép vế” so với bom tấn Hollywood
Nếu doanh thu tính đến hết ngày 25.12 của Người cần quên phải nhớ chỉ khoảng hơn 1,5 tỉ đồng thì Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử với các suất chiếu sớm từ 23.12 và ngày đầu chiếu 25.12 đã thu được khoảng 20 tỉ đồng. Hiện bộ phim của Thu Trang - Tiến Luật đang có lợi thế về suất chiếu áp đảo lẫn giờ đẹp tại các rạp trên toàn quốc do “các rạp sau mùa dịch ảm đảm đều mong có doanh thu nên dồn suất chiếu cho phim nào bắt được thị hiếu khán giả”, đại diện cụm rạp Galaxy cho hay.
Cùng trong giai đoạn từ ngày 23 - 25.12, Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử cũng đã đẩy bom tấn Hollywood Wonder Woman 1984 xuống vị trí thứ 2 tại phòng vé Việt. Nhiều khán giả nhận xét Wonder Woman 1984 có phần hình ảnh bắt mắt, nhưng nội dung phim chưa thực sự nổi bật cùng cái kết thiếu bùng nổ. Đứng thứ 3 và 4 doanh thu phòng vé Việt thời điểm này là 2 phim hoạt hình: Soul - Cuộc sống nhiệm màu (Mỹ), Doraemon: Nobita và những bạn khủng long mới (Nhật Bản); còn vị trí thứ 5 là phim hài hành động đang giữ thành tích doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Hàn Quốc - Nghề siêu khó.
Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc về nội dung Công ty CJ CGV, cho biết: “Ai cũng thấy từ trước đến nay vào dịp Giáng sinh, phim Việt luôn “nhường sân” cho phim ngoại tung hoành, nhưng giờ đây cán cân đã khác, phim Việt ít nhiều đã thắng trên sân nhà, đó là một tín hiệu đáng mừng”.
Bình luận (0)