Sớm công bố kết quả xét nghiệm 1.000 mẫu cá lấy tại 4 tỉnh miền Trung

08/09/2016 06:59 GMT+7

Ngày 7.9, thông tin từ Bộ Y tế cho biết dự kiến trong đầu tuần tới sẽ công bố kết quả xét nghiệm mẫu cá bị ảnh hưởng từ Formosa.

Liên tục trong thời gian qua, ngành y tế phối hợp với các địa phương đã tiến hành lấy và xét nghiệm khoảng 1.000 mẫu thủy, hải sản tại 4 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng trực tiếp bởi ô nhiễm môi trường do hoạt động xả thải của Công ty Formosa.
Các xét nghiệm vẫn tập trung giám sát về hàm lượng kim loại như: chì, thủy ngân, phenol, xyanua để làm căn cứ đánh giá chất lượng thủy hải sản cũng như mức độ an toàn để sử dụng. Trước đó, các mẫu xét nghiệm trong tháng 8 ghi nhận tỷ lệ các mẫu thủy hải sản có nhiễm kim loại đã giảm so với các tháng trước đó nhưng vẫn ghi nhận một số mẫu nhiễm xyanua.
Trước đó, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho rằng đã là vùng biển có sự cố, khi sự cố chưa được khắc phục triệt để thì không nên sử dụng các thủy hải sản tại đó, không cần chờ kết quả xét nghiệm. Kể cả khi môi trường đã được khôi phục, nước biển có đạt quy chuẩn để tắm nhưng chưa chắc thủy hải sản đã an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.