Sống lại cùng Tuần lễ Mosfilm

20/05/2014 03:00 GMT+7

Nhân kỷ niệm 90 năm thành lập hãng phim Mosfilm, Đại sứ quán LB Nga và Bộ VH-TT-DL phối hợp tổ chức Những ngày phim Nga tại VN 2014.

Sống lại cùng Tuần lễ Mosfilm
Cảnh phim Matxcơva không tin vào những giọt nước mắt - Ảnh: tư liệu

Khán giả yêu thích điện ảnh Nga sẽ có dịp hội ngộ các tác phẩm kinh điển, xuất sắc qua các thời kỳ, gồm: Cọp trắng, một trong những bộ phim huyền bí nói về chiến tranh của đạo diễn Karen Shakhnazarov; Thời thơ ấu của Ivan, bộ phim đầu tiên mang lại danh tiếng quốc tế cho đạo diễn Andrei Tarkovsky; Matxcơva không tin vào những giọt nước mắt, phim đoạt giải Oscar của đạo diễn Vladimir Menshov; bộ phim trữ tình - anh hùng ca về cuộc chiến tranh giữ nước năm 1812 Khúc ca khinh kỵ binh (Eldar Ryazanov). Ngoài ra, còn có một trong những bộ phim sâu sắc nhất về chiến tranh vệ quốc vĩ đại chống phát xít Đức Họ đã chiến đấu vì tổ quốc (Sergei Bondarchuk) và bộ phim Cô ấy (đạo diễn trẻ Larisa Sadilova) về các vấn đề ngày hôm nay. Tất cả các bộ phim này đã được phục chế, số hóa và có phụ đề tiếng Việt.

Các phim trên sẽ được chiếu tại Trung tâm chiếu phim quốc gia (87 Láng Hạ, Hà Nội) vào các ngày 20, 21, 22.5; tại rạp chiếu phim Lê Độ (46 Trần Phú, Q.Hải Châu, Đà Nẵng) vào các ngày 23, 24, 26.5; tại rạp chiếu phim BHD (siêu thị Maximark, 3C đường 3 Tháng 2, P.11, Q.10, TP.HCM) các ngày 27, 28, 29.5.

Lucy Nguyễn

>> Lý Nhã Kỳ mê phim ngã bệnh!
>> Phim Nga giành giải Phim xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Rome
>> Phim Nga "Chơi trò nạn nhân" đoạt giải phim hay nhất
>> Xem phim Ngã rẽ cuộc đời: Sức sống phim Việt ở đâu? 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.