Song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi: Cai máy thở, cắt dần nẹp bột

23/07/2020 07:17 GMT+7

Diệu Nhi (một bé trong cặp song sinh dính liền Trúc Nhi - Diệu Nhi vừa được tách rời thành công) đã được cai máy thở. Tình trạng hai bé tiến triển khả quan và đang được cắt dần nẹp bột.

Sáng nay (23.7), theo thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM), sau ca tách song sinh, hiện Diệu Nhi đã được cai máy thở. Bé đã không còn phải thở máy và tình trạng sức khỏe ổn định.
Trong khi đó, Trúc Nhi yếu hơn nên việc cai máy thở chưa được thực hiện.

Y bác sĩ, điều dưỡng theo dõi, điều trị sát sao cho hai chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi giai đoạn hậu phẫu

CTV

Sự hồi phục của cả hai bé đều tiến triển khả quan.
Các bé đang được cắt nẹp bột dần dần. Đây là nẹp bột chỉnh hình chân khi bệnh nhi được phẫu thuật tách rời.
Theo tiến sĩ - bác sĩ Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, đánh giá: Sau khi ca phẫu thuật tách rời thành công, phần hồi sức hậu phẫu là thách thức lớn của bệnh viện. Vừa qua, ê kíp y bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế đã theo dõi điều trị sát sao, cố gắng hết sức để quá trình trả lại hình hài cho hai bé được thành công trọn vẹn.
Trong ca mổ tách rời, mỗi bé phải chịu 4 cuộc phẫu thuật gồm tiết niệu, tiêu hóa, khung chậu và tạo hình tầng sinh môn. Vì vậy, giai đoạn hậu phẫu vẫn còn rất nhiều khó khăn.

Giáo sư Trần Đông A nói gì về ca phẫu thuật tách cặp song sinh dính nhau?

Đây là ca mổ tách rời song sinh phức tạp, cho đến nay y văn thế giới mới chỉ ghi nhận có 10 trường hợp được phẫu thuật thành công.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.