Soobin Hoàng Sơn: Phía sau hào quang là ở nhà thuê, mua xe trả góp

04/02/2017 09:11 GMT+7

Thành công với ca khúc Phía sau một cô gái (đang tiến đến mốc 100 triệu lượt xem trên YouTube) cùng giải Á quân The Remix 2016 nhưng Soobin Hoàng Sơn vẫn chưa đạt được nhiều cột mốc nổi bật về kinh tế như kỳ vọng.

* Vì sao Soobin không đi diễn mùa tết vừa qua như một dịp chạy show tốt trong năm như các đồng nghiệp?
- Soobin Hoàng Sơn: Năm vừa qua là một năm mà khi nhớ đến tôi chỉ có thể tổng kết bằng một từ công việc. Một ngày tôi mở mắt khi bắt đầu công việc, đóng mắt sau khi chạy show. Tôi nhận thấy mình "bỏ bê" gia đình vì mải mê nghệ thuật, vì vậy thời gian cùng gia đình đón tết tôi lựa chọn gác lại toàn bộ công việc sản xuất nhạc, đi show để dành thời gian cho ba mẹ và anh chị em họ hàng.
* Tết này Soobin cảm thấy như thế nào khi bỗng “nổi tiếng” hơn rất nhiều so với năm ngoái. Khi về quê, cuộc sống của Soobin có bị xáo trộn khi trở thành tâm điểm của bà con hàng xóm?
- Thực sự thì trước khi được nhiều người biết đến như bây giờ tôi đã khép mình lại gần như không hề giao lưu cùng hàng xóm. Nếu cực kỳ thân thiết thì tôi mới cởi mở vì tôi tự nhận mình khá rụt rè khi gặp người lạ. Đi chúc tết họ hàng và các anh chị em họ thì mọi người đã coi tôi như một người đàn ông trưởng thành chứ không còn lì xì như mọi năm. Cả gia đình đã cùng nhau chụp hình kỷ niệm, thông lệ ngày mùng 1 tết của gia đình bên nội.
Soobin Hoàng Sơn dành hết thời gian nghỉ tết bên gia đình
* Soobin đã đi đâu trong những ngày tết vừa qua? Hoạt động yêu thích nhất của Soobin trong ngày tết là gì?
Thực ra đối với những nghệ sĩ mới nam tiến như tôi hay bất kỳ nghệ sĩ nào nam tiến thì ở nhà thuê không có gì lạ. Tôi cảm thấy nên tiết kiệm tiền để đầu tư cho sản phẩm âm nhạc trong thời gian tới
Soobin Hoàng Sơn

- Đây là năm đầu tiên tôi và mẹ đưa nhau đi lễ chùa sớm, chỉ riêng hai mẹ con. Cả hai cùng tâm sự về năm qua gia đình có những việc gì lớn rồi đến công việc năm sau của tôi. Mẹ động viên tôi khá nhiều. Đến mùng 3 tết thì cả nhà tôi 4 thành viên cùng đi chúc tết họ hàng. Kể từ khi chị gái có gia đình riêng, đây là năm đầu tiên cả gia đình lại cùng nhau như hồi tôi còn nhỏ. Thực sự tôi rất hạnh phúc.
* Soobin Hoàng Sơn kỳ vọng gì vào năm 2017? Sẽ có một dự án nào to tát hơn Phía sau một cô gái không?
- Niềm hi vọng của mỗi nghệ sĩ là khi ra sản phẩm đều mong bài hát sẽ hit, tuy nhiên có hit hay không phần nhiều do "cái duyên" chứ không phải mình muốn là được. Tuy vậy, tôi luôn có một quy tắc cho mỗi sản phẩm của mình, đó là chỉ làm những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Năm 2017 tôi sẽ cho ra mắt 4 bài hát nằm trong album S project. 4 bài hát này tôi sẽ hợp tác với 4 nhà sản xuất âm nhạc trong đó có Hitesh Veon, nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng thế giới đến từ Iceland.
* Soobin Hoàng Sơn có ngại nếu nhiều người so sánh mình và Sơn Tùng M-TP? Soobin có sẵn sàng hợp tác với Sơn Tùng và hát các hit của nhau?
- Nếu nói không ngại là tôi nói dối. Lý do rất đơn giản vì phong cách âm nhạc của tôi và Tùng hoàn toàn khác nhau. Có thể hình ảnh chúng tôi đang đi theo những idol Hàn Quốc nhưng tư duy về âm nhạc lại đi theo hai hướng, của tôi bị ảnh hưởng nhiều từ US - UK.
Soobin Hoàng Sơn hi vọng mọi người sẽ không nhầm lẫn giữa mình và Sơn Tùng M-TP
* Soobin Hoàng Sơn có theo dõi mùa giải The Remix 2017 không? Bạn nhận thấy mùa giải năm nay thế nào?
- Tôi có theo dõi The Remix năm nay, ngay tuần đầu tiên giữa Mai Tiến Dũng và S.T 365. Tôi thấy concept cuộc thi năm nay khá hay, đòi hỏi thí sinh tham gia phải có tư duy chọn bài thật kỹ ngoài phù hợp với giọng hát còn phải phù hợp với chủ đề vòng thi và sự hài hòa giữa các bài hát trong một vòng.
* MV Phía sau một cô gái không thành công như mong đợi so với bản audio, điều này khá lạ so với nhiều MV của các nghệ sĩ khác. Soobin lý giải thất bại của nó như thế nào?
- Một bản audio quá thành công vô hình chung đã thành gánh nặng cho MV. Cá nhân tôi nhận thấy MV Phía sau một cô gái không hề tệ thậm chí góc quay còn khá đẹp. Tuy nhiên mọi người lại đặt hi vọng quá nhiều vào một MV nội dung dễ hiểu sướt mướt. Tôi lại không hề thích điều đó và lựa chọn đi ngược với số đông khán giả.
* Sau khi nam tiến, Soobin đã tậu cho mình nhà lầu, xe hơi như mong ước thuở mới vào?
- Giấc mơ đó còn xa lắm. Tôi đã mua xe hơi nhưng vẫn còn đang trả góp.
* Thành công lớn và có nhiều show trong năm qua, nhiều người ngạc nhiên khi nghe Soobin cho biết vẫn ở nhà thuê, đi xe trả góp?

- Thực ra đối với những nghệ sĩ mới nam tiến như tôi hay bất kỳ nghệ sĩ nào nam tiến thì ở nhà thuê không có gì lạ. Tôi cảm thấy nên tiết kiệm tiền để đầu tư cho sản phẩm âm nhạc trong thời gian tới.
Soobin Hoàng Sơn là một trong những nghệ sĩ trẻ nổi bật nhất Vpop năm qua
* Soobin có thể chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ giữa mình và fan? Soobin có lo lắng bị mất đi nhiều fan nếu bỗng một ngày đó... có người yêu?
- Đối với tôi fan (susufam) là một phần gia đình. Có những lần đi diễn tỉnh xa, bản thân tôi còn cảm thấy mệt vậy mà fan bắt xe khách xuống tận điểm diễn ủng hộ tôi. Nếu có người yêu, tôi tin fan của mình sẽ đón nhận và yêu quý cô ấy.
* Soobin Hoàng Sơn có dự định thử sức đóng phim hay không? Và nếu có thì sẽ là dạng vai như thế nào?
- Nếu nhận được kịch bản và vai diễn phù hợp, chắc chắn tôi sẽ tham gia casting. Tôi thích những vai liên quan đến âm nhạc hoặc nghệ thuật vì đó là thế mạnh của tôi. Ngoài ra, tôi hi vọng sẽ được thử sức những vai phản diện có cá tính mạnh.
* Cám ơn Soobin Hoàng Sơn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.