Được thành lập vào năm 1989 với tiền thân là nhà cung cấp dược phẩm và thiết bị y tế Pymepharco, STADA Pymepharco nhanh chóng trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và phân phối dược phẩm tại Việt Nam.
Sau 35 năm thành lập, công ty đã ngày càng lớn mạnh cả về quy mô và giá trị doanh nghiệp. Công ty hiện có 2 nhà máy tại TP.Tuy Hòa, tỉnh Phú yên và văn phòng Thương mại tại TP.HCM.
Bước vào hành trình mới, STADA Pymepharco đánh dấu bước chuyển mình quan trọng bằng việc đổi mới nhận diện và tái định vị thương hiệu, thông qua đó khẳng định mục tiêu đa dạng hóa danh mục sản phẩm, không chỉ dừng lại ở thuốc generics mà còn mở rộng phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tiêu dùng và thuốc đặc trị. Năm 2024 là một cột mốc quan trọng khi lần đầu tiên STADA Pymepharco xuất khẩu các sản phẩm dược phẩm sản xuất tại Việt Nam sang thị trường châu Âu.
Xin chào ông Stéphane Jacqmin: Ông hãy chia sẻ về chiến lược chính thúc đẩy quá trình chuyển đổi và định vị doanh nghiệp của tập đoàn STADA và Pymepharco khi kết hợp trở thành ‘STADA Pymepharco vào năm 2024 là gì?
Ông Stéphane Jacqmin: Nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập, khi STADA Pymepharco bước vào kỷ nguyên mới, chúng tôi tin rằng đây là thời điểm thích hợp để tái định vị thương hiệu, thể hiện Sứ mệnh, Tầm nhìn và cam kết mạnh mẽ của chúng tôi tại Việt Nam, trong khu vực và trên thế giới.
• Là một đối tác tin cậy trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng, chúng tôi hướng tới cung cấp các sản phẩm "Tiêu chuẩn Đức" tại Việt Nam và vươn ra thế giới.
• Thông điệp này thể hiện nỗ lực và sự tận tâm của chúng tôi trong việc kết nối các tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe quốc tế với chuyên môn địa phương, đảm bảo rằng tác động của chúng tôi được lan tỏa không chỉ tại Việt Nam mà còn trong khu vực và vươn ra toàn cầu.
STADA Pymepharco có kế hoạch nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam thông qua chiến lược mới của mình như thế nào?
Là một đối tác tin cậy trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng, chúng tôi hướng tới cung cấp các sản phẩm "Tiêu chuẩn Đức" tại Việt Nam và vươn ra thế giới. Để làm được như vậy, chúng tôi tập trung vào 4 trụ cột chiến lược:
○ Thúc đẩy thịnh vượng kinh tế thông qua các giải pháp chăm sóc sức khỏe mang tính tiên phong hướng đến người tiêu dùng.
○ Duy trì sự xuất sắc và tính chính trực trong mọi khía cạnh hoạt động của chúng tôi.
○ Ưu tiên yếu tố con người, bao gồm cộng đồng và đội ngũ lao động của công ty, nhằm xây dựng cộng đồng và đội ngũ nhân sự khỏe mạnh.
○ Cam kết thực hiện các hoạt động bền vững vì một hành tinh khỏe mạnh hơn, với cam kết về môi trường, xã hội, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp…
Với quá trình chuyển đổi thành STADA Pymepharco, công ty có kế hoạch gì để mở rộng thị trường và tăng cường sự hiện diện của Công ty tại Việt Nam?
• Nhìn lại 35 năm qua, chúng tôi tự hào về những thành tựu của mình, đặc biệt là trở thành một trong những công ty hàng đầu trong ngành dược phẩm.
• Là một nhà đầu tư lớn của Đức vào ngành dược phẩm Việt Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, thúc đẩy sự tự lực, sản xuất các sản phẩm thuốc nội địa với chất lượng cao và mở ra các cơ hội xuất khẩu, từ đó, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nâng cao uy tín của đất nước.
• Chúng tôi cũng đặt mục tiêu định vị Việt Nam trở thành một nhân tố hàng đầu trong ngành dược phẩm toàn cầu thế giới thông qua nâng cao năng lực sản xuất và xuất khẩu.
Ông đánh giá tiềm năng tăng trưởng của thị trường dược phẩm tại Việt Nam và vai trò của STADA Pymepharco trong việc định hình thị trường này như thế nào?
• Việt Nam có tiềm năng trở thành quốc gia dẫn đầu về dược phẩm toàn cầu bằng cách sản xuất và xuất khẩu các giải pháp chăm sóc sức khỏe tạo ra doanh thu và việc làm cho người lao động.
• Bất chấp lời hứa hẹn, ngành dược phẩm của Việt Nam cần thêm sự đầu tư vào cơ sở hạ tầng, sản xuất nguyên liệu thô với chất lượng tốt hơn, nâng cấp để đáp ứng các tiêu chuẩn GMP và môi trường R&D.
• Là một nhà đầu tư lớn của Đức tại Việt Nam, chúng tôi cam kết R&D và sản xuất các loại thuốc chất lượng cao, giá cả phải chăng đáp ứng nhu cầu không chỉ trong nước mà còn cho xuất khẩu, đặc biệt sang thị trường châu Âu. Là một trong những đơn vị đóng góp nhiều nhất cho ngân sách nhà nước, chúng tôi tận dụng quy mô và chuyên môn của mình trong R&D, công nghệ và đổi mới, sáng tạo để hỗ trợ sự phát triển của ngành dược phẩm Việt Nam.
Bình luận (0)