Trong thông báo chính thức, Starbucks cho biết họ đang chuẩn bị ra lò một bộ sưu tập NFT (Non-fungible Token), hứa hẹn sẽ "mang đến trải nghiệm độc nhất, giúp phát triển cộng đồng (khách hàng Starbucks) và tăng tương tác (giữa hãng) với khách hàng".
Starbucks bước chân vào Web3, chuẩn bị phát hành NFT |
coinculture |
"Chúng tôi đã lên kế hoạch tạo một loạt các bộ sưu tập NFT có thương hiệu, với quyền sở hữu gắn liền với tư cách thành viên cộng đồng, cho phép tiếp cận các đặc quyền và trải nghiệm độc quyền. Các chủ đề của các bộ sưu tập này sẽ được lấy cảm hứng từ các biểu hiện nghệ thuật của Starbucks, cả di sản và mới được tạo ra, cũng như thông qua sự hợp tác thế giới với các nhà đổi mới khác và các thương hiệu cùng chí hướng", theo thông báo chính thức của Starbucks.
Như vậy, mỗi NFT trong bộ sưu tập đều đi kèm với những đặc quyền riêng, góp phần hình thành nên "cộng đồng khách hàng số" và thậm chí là phục vụ cho những sáng kiến của công ty trong tương lai.
Không chỉ phát hành NFT, Starbucks dường như sẽ sử dụng blockchain để "xây dựng một cộng đồng kỹ thuật số", bao gồm các chương trình hiện tại như tích điểm thưởng, đặt hàng online và thanh toán di động. Danh sách các chương trình có thể sẽ được mở rộng hơn nữa sau khi ứng dụng blockchain thành công.
Ngoài ra, Starbucks còn cam kết về cách tiếp cận vào công nghệ blockchain của họ sẽ "dựa trên những nền tảng và cơ sở hạ tầng đạt chuẩn bảo vệ môi trường".
Mặc dù không đề cập thời gian ra mắt cụ thể, Starbucks cho biết bộ sưu tập NFT sẽ được ra mắt trong cuối năm nay theo cách tiếp cận từng giai đoạn.
Bình luận (0)