Starbucks trữ nhiều tiền mặt hơn lượng tiền gửi tại ngân hàng Mỹ

11/06/2016 19:00 GMT+7

Chuỗi cửa hàng cà phê Mỹ Starbucks có 1,2 tỉ USD tiền mặt của khách hàng trữ trên thẻ và ứng dụng di động của công ty trong quý đầu năm nay.

Russia Today cho hay đây là số liệu được S&P Global Market Intelligence công bố. Bằng cách sử dụng các ứng dụng và thẻ khách hàng Starbucks, người dùng có thể mua sản phẩm đồ uống, thực phẩm và nhiều loại hàng hóa khác tại hệ thống mà không cần tiền mặt.
Công ty cho hay trong quý 2/2016, 41% giao dịch tại Mỹ và Canada được tiến hành có dùng thẻ Starbucks, 24% giao dịch thì thanh toán thông qua các ứng dụng di động.
Công ty này có 12 triệu khách hàng thân thiết chỉ trong nước Mỹ từ tháng 4 đến tháng 6. Starbucks bán hàng triệu thẻ quà tặng như thế này trong dịp Giáng sinh, một đại diện của hãng nói với trang MarketWatch.
Hiện tại, Starbucks giữ nhiều tiền mặt hơn tổng lượng tiền gửi tại nhiều định chế tài chính Mỹ, chẳng hạn như California Republic Bank với lượng tiền gửi là 1,01 tỉ USD. Con số 1,2 tỉ USD cũng nhiều hơn lượng tiền của Green Dot Corporation, một trong những nhà cung cấp thẻ trả trước lớn với 560 triệu USD tiền gửi vào.
Thành lập tại Seattle vào năm 1971, Starbucks hiện có 23.000 chi nhánh tại 68 nước. Tốc độ tăng trưởng thương hiệu của Starbucks là nhanh thứ nhì, chỉ sau Amazon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.