Trong hồ sơ gửi tới Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC), SpaceX tiết lộ kế hoạch bổ sung các dịch vụ mở rộng cho Starlink vào danh mục đầu tư của mình, bao gồm dịch vụ điện thoại chuyên dụng, sao lưu khẩn cấp cuộc gọi thoại và dịch vụ internet giá phải chăng cho khách hàng có thu nhập thấp thông qua chương trình Lifeline của chính phủ Mỹ.
Theo Teslarati, công ty viết trong hồ sơ: "Starlink cung cấp dịch vụ điện thoại kết nối khách với nền tảng MSP bằng cách sử dụng dung lượng mạng sẵn có trên thiết bị đặt tại cơ sở của khách hàng". Đặc biệt, công ty cho phép khách hàng tùy chọn sử dụng điện thoại của bên thứ ba để đăng ký dịch vụ của họ.
Như các nhà cung cấp công nghệ VoIP khác, SpaceX sẽ bán pin dự phòng 24 giờ. Pin dự phòng giúp khách hàng truy cập các dịch vụ của Starlink ngay cả trong trường hợp mất điện hoặc các tình huống khẩn cấp khác.
Được biết, hãng xe điện Tesla của Elon Musk đang phát triển thêm các cell pin tùy chỉnh, như cell pin không tab 4680 được công ty giới thiệu gần đây. Như vậy công nghệ pin dự phòng của Starlink sẽ hưởng lợi từ những nghiên cứu của Tesla, dễ dàng tiết kiệm chi phí và dẫn đầu ngành.
Ngoài dịch vụ điện thoại chuyên dụng và pin dự phòng 24 giờ, SpaceX cũng thảo luận chương trình đưa các dịch vụ của Starlink đến các hộ gia đình có thu nhập thấp. Hiện tại công ty đang tham gia chương trình Lifeline của FCC, trợ cấp 9,25 USD/tháng cho các hộ gia đình có thu nhập thấp để họ có quyền truy cập băng thông rộng, hoặc trợ cấp 5,25 USD/tháng nếu họ dùng dịch vụ điện thoại. Dịch vụ internet Starlink thử nghiệm hiện có giá 99 USD/tháng, nhưng SpaceX có thể sẽ ra mắt phiên bản internet chi phí thấp hơn trong tương lai.
Trong hồ sơ, SpaceX cũng muốn được chứng nhận là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đủ điều kiện (ETC). Công ty cho biết một số bang ở Mỹ yêu cầu phải có chỉ định ETC để triển khai chương trình mang internet đến khu vực nông thôn.
Bình luận (0)