Hãng cung cấp dịch vụ thẻ tín dụng JCB hôm 11.11 cho biết một công ty con xử lý dữ liệu thẻ tín dụng đã xảy ra lỗi hệ thống, dẫn đến tình trạng gián đoạn giao dịch trên toàn Nhật Bản. Vấn đề đã được giải quyết vào 21 giờ đêm 11.11, theo Kyodo News.
Trong một thông báo khác, JR East cho biết khách hàng đã không thể dùng thẻ tín dụng mua vé tàu ở máy bán vé tự động lẫn các quầy giao dịch ở các nhà ga vào khoảng 18 giờ chiều 11.11. Tuy nhiên, vấn đề này đã được giải quyết ổn thỏa vào khoảng 20 giờ 50 cùng ngày.
Thẻ trả trước Suica do JR East phát hành cũng bị ảnh hưởng, theo đó người dùng không thể nạp tiền từ thẻ vào điện thoại.
Các chuỗi cửa hàng tiện lợi Seven-Eleven, Lawson và FamilyMart ghi nhận tình trạng gián đoạn giao dịch thẻ tín dụng tương tự khi thanh toán tại các cửa hàng. Tình trạng này đã được giải quyết vào cuối ngày.
Tình trạng trên đã gây khó khăn cho không ít người, đặc biệt là các du khách tham quan Nhật Bản. Một du khách 42 tuổi đến từ Đài Loan đã tỏ ra thất vọng vì không thể dùng thẻ tín dụng ở một cửa hàng tiện lợi thuộc khu Minato của Tokyo, đặc biệt trong lúc có rất ít quầy đổi ngoại tệ mở cửa vào đêm thứ bảy.
Bình luận (0)