Sử dụng điện thoại liên tục có nguy hại đến não?

22/05/2016 14:44 GMT+7

Ian Phillips, một vận động viên bóng bầu dục vừa qua đời ở tuổi 44 do bệnh ung thư não. Trước khi mất, ông cho rằng căn bệnh này bắt nguồn từ thói quen sử dụng điện thoại liên tục 6 tiếng mỗi ngày của mình.

Theo Daily Mail, ông đã trải qua một cơn đau đầu tồi tệ và phát hiện một khối u não tương đương một quả chanh sau khi khám tại bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán ông chỉ còn sống được 3 năm. Ông khẳng định do việc sử dụng điện thoại liên tục trên 100 tiếng mỗi tháng trong công việc.
Khi biết tin này, ông đã thay đổi chế độ ăn uống, luyện tục thể dục thường xuyên, trải qua các cuộc điều trị bằng hóa trị và xạ trị nhằm đánh bại căn bệnh này. Dù đã trải qua 9 tiếng phẫu thuật cắt bỏ khối u nhưng hoàn toàn thất bại. Hơn hết, trong những tháng cuối, ông đã thực hiện một chiến dịch kêu gọi mọi người nhận thức nguy cơ từ việc sử dụng điện thoại di động nhất là trẻ em. Ông đã ủng hộ hàng ngàn bảnh Anh cho quỹ từ thiện về căn bệnh não
Ông lo ngại rằng ở trẻ em khi não của chúng còn khá mềm, do đó các bức xạ điện dễ dàng ảnh hưởng. Ông sắm một tay cầm điện thoại màu vàng nhằm tránh việc áp sát điện thoại lên tai và gây sự chú ý đến nhiều người để cảnh báo mức độ nguy hại khi dùng điện thoại. Ông đã thuyết phục ngôi sao bóng bầu dục xứ Wales Rhys Priestland và Jonathan Davies cạo đầu nhằm kêu gọi sự ủng hộ cho chiến dịch mà ông phát động.
Ian Phillips đã sắm một cầm điện thoại tránh việc áp sát vào tai - Ảnh: Chụp màn hình Daily Mail
Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây thuộc Đại học Sydney cho thấy không có sự liên quan giữa sự dụng điện thoại và ung thư não. Một nghiên cứu khác đã theo dõi hơn 420.000 người trong khoảng thời gian 20 năm đã không tìm thấy liên kết trực tiếp giữa sử dụng điện thoại di động và khối u não. Do đó, vấn đề này đến nay vẫn còn khá nhiều tranh cãi giữa các nhà khoa học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.