Trong bối cảnh người Việt Nam ngày càng quen thuộc hơn với các sản phẩm thực phẩm và đồ uống châu Âu, diễn đàn giao lưu văn hóa ẩm thực châu Âu & Việt Nam diễn ra lần này mang đến những sản phẩm chất lượng cao từ châu Âu, giúp người tiêu dùng tìm hiểu thêm những lợi ích của việc lựa chọn các sản phẩm thực phẩm và đồ uống của châu Âu cũng như khám phá những khả năng kết hợp thú vị cùng nguyên liệu địa phương của Việt Nam.
Đây là một phần của Chiến dịch “Ẩm thực Châu Âu & Việt Nam: Sự kết hợp hoàn hảo!” do Liên minh Châu Âu (EU) sáng lập nhằm nêu bật những thuộc tính chính của thực phẩm và đồ uống châu Âu.
Chiến dịch “Sự kết hợp hoàn hảo!” mang đến những màn trình diễn nấu ăn đặc sắc từ các đầu bếp nổi tiếng, các hoạt động quảng bá khuyến mãi hấp dẫn. Tại đó, bạn có thể nếm thử miễn phí hương vị tuyệt vời của những món ăn kết hợp giữa nguyên liệu châu Âu và Việt Nam. Người tiêu dùng có thể học hỏi trực tiếp từ những đầu bếp nổi tiếng như đầu bếp Nguyễn Mạnh Hùng - Chef Hungazit, khám phá vô số các công thức nấu ăn đơn giản mà ngon miệng để kết hợp thực phẩm châu Âu vào bữa ăn Việt hàng ngày.
"Liên minh Châu Âu (EU) bao gồm 27 quốc gia thành viên đa dạng, nhưng điều thực sự nổi bật, đó là từng nguyên liệu, thực phẩm và đồ uống châu Âu mà tôi có cơ hội sử dụng đều được đảm bảo về an toàn, chất lượng, tính xác thực, giá phải chăng và tính bền vững." - Chef Hungazit cho biết. "Điều thực sự thú vị đối với người tiêu dùng Việt Nam, theo tôi, là các sản phẩm châu Âu có thể kết hợp hoàn hảo với nguyên liệu địa phương của Việt Nam. Dù bạn muốn nấu phở gà, gỏi măng vịt hay bít tết ăn cùng kem nấm Việt Nam, khả năng kết hợp là vô tận và có thể biến đổi hương vị bữa ăn của bạn! Rất thú vị!”
Câu chuyện đằng sau thực phẩm và đồ uống châu Âu
Ẩm thực châu Âu với chất lượng đích thực nằm ở tay nghề chế biến đã được hoàn thiện trong suốt nhiều thế kỷ bởi người nông dân và nhà sản xuất, dựa trên các phương pháp và tiêu chuẩn tiên tiến về sản xuất. Có rất nhiều tiêu chuẩn nghiêm ngặt về sức khỏe và sự an toàn trong toàn bộ chuỗi cung ứng - từ trang trại đến bàn ăn - bao gồm tất cả mọi công đoạn từ thuốc trừ sâu đến đóng gói bao bì. Điều này có nghĩa là người tiêu dùng được bảo vệ và có thể yên tâm thưởng thức các sản phẩm thực phẩm Châu Âu.
Nói về tính an toàn và bền vững của thực phẩm và đồ uống châu Âu, một điểm quan trọng là Chỉ dẫn địa lý (GI) và các sản phẩm hữu cơ, được bảo vệ bởi ba loại nhãn chất lượng (PDO, PGI và hữu cơ). Những sản phẩm này mang đến những câu chuyện về nền văn hóa và đặc điểm riêng của mỗi khu vực, từ đó làm cho ẩm thực châu Âu trở nên đa dạng và đặc biệt.
Tìm hiểu về nhãn PDO, nhãn PGI và nhãn hữu cơ
Nhãn PDO bao gồm các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm được sản xuất, chế biến trong một khu vực địa lý nhất định bằng cách sử dụng bí quyết được công nhận.
Nhãn PGI bao gồm các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm gắn kết với khu vực địa lý. Ít nhất một trong các giai đoạn sản xuất, chế biến hoặc chuẩn bị diễn ra trong khu vực.
Nhãn hữu cơ của EU đảm bảo các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm đã được sản xuất một cách tự nhiên nhất có thể, đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường. Nó cũng đảm bảo tiêu chuẩn sức khỏe cao cho động vật.
Khám phá công thức “Sự kết hợp hoàn hảo!” cho riêng bạn!
Nếu bạn có cảm hứng trải nghiệm các sản phẩm châu Âu nhưng còn lưỡng lự, hãy tham khảo quyển sách hướng dẫn nấu ăn “Sự kết hợp hoàn hảo!” của chúng tôi! Chỉ cần truy cập https://www.foodmatcheu.vn/, bạn có thể tải sách xuống miễn phí và xem các đoạn phim hướng dẫn nấu ăn từ Đầu bếp Hungazit và các đầu bếp nổi tiếng khác.
Hiện nay, các sản phẩm thực phẩm và đồ uống châu Âu được bán ở thị trường Việt Nam với giá cả phải chăng, cho phép người tiêu dùng có thể khám phá vô số khả năng kết hợp ẩm thực Âu và Việt. Bạn còn chờ gì nữa?
Chiến dịch “Sự kết hợp hoàn hảo!”
Chiến dịch “Ẩm thực Châu Âu & Việt Nam: Sự kết hợp hoàn hảo!” đã được Liên minh Châu Âu (EU) thành lập nhằm quảng bá thực phẩm và đồ uống nông nghiệp của EU tại Việt Nam trong bối cảnh Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU có hiệu lực vào tháng 8 Năm 2020 để tiếp tục thúc đẩy nhu cầu của nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng hơn tại Việt Nam.
Bằng cách thể hiện “Sự kết hợp hoàn hảo!” giữa các sản phẩm châu Âu và nguyên liệu địa phương của Việt Nam, chiến dịch nêu bật các thuộc tính chính của thực phẩm và đồ uống EU - độ an toàn, tính xác thực, chất lượng và tính bền vững, cũng như chú ý đến ba nhãn chất lượng của EU (PDO, PGI và chất lượng hữu cơ), không chỉ đảm bảo hương vị tuyệt vời mà còn giúp người tiêu dùng tin tưởng và phân biệt các sản phẩm chất lượng.
Tìm hiểu thêm bằng cách truy cập trang web chính thức tại www.foodmatcheu.vn
Bình luận (0)