Sứ mệnh tình dục tắc kè đã thất bại

03/09/2014 19:40 GMT+7

(TNO) Toàn bộ tắc kè nằm trong khoang kín của vệ tinh Nga Foton-M4 đã chết sạch, theo thông báo của Viện Hàn lâm Khoa học Nga sau khi phi thuyền quay về Trái đất.

(TNO) Toàn bộ tắc kè nằm trong khoang kín của vệ tinh Nga Foton-M4 đã chết sạch, theo thông báo của Viện Hàn lâm Khoa học Nga sau khi phi thuyền quay về Trái đất.

Các thành viên tắc kè trên đã bị buộc phải tham gia cuộc thử nghiệm nhằm kiểm tra môi trường vi trọng lực có ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động tình dục và sản sinh hậu duệ.

“Không may là toàn bộ 5 con tắc kè đều chết cứng. Chúng tôi không biết được chúng đã chết vào thời điểm nào trong cuộc hành trình lên quỹ đạo Trái đất”, RIA-Nosvosti ngày 2.9 dẫn nguồn tin từ Viện Hàn lâm Khoa học Nga cho biết.

Tuy nhiên, trong khi đó, các "phi hành gia" ruồi giấm vẫn duy trì được tình trạng sức khỏe hoàn hảo, với ruồi con chào đời trong chuyến bay.

Với hy vọng có thể đạt được kết quả tốt nhất, các nhà khoa học Nga nhốt 1 con tắc kè đực trong tình trạng sung mãn với 4 con tắc kè cái trong một cái lồng, trên chuyến bay vào không gian hôm 19.7.

Do vậy, dù đã hy sinh tính mạng, có vẻ như ít nhất chúng cũng tận hưởng những thời khắc cuối cùng đầy vui vẻ.

Vệ tinh Foton-M4 đã đáp xuống khu vực Orenburg vào ngày 1.9, theo Roscosmos.

Hạo Nhiên

>> 706 người giành 4 vé lên sao Hỏa
>> 100 năm chuột vào phòng thí nghiệm
>> Đệm dính lấy cảm hứng từ chân tắc kè
>> Tàu vũ trụ Soyuz đưa 3 phi hành gia lên ISS
>> Mẫu áo phi hành gia sao Hỏa
>> Trang phục 'trọng lực' cho phi hành gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.