Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn sản phẩm tinh khiết
Trong bối cảnh thị trường hiện nay, tâm lý và thói quen lựa chọn thực phẩm của người Việt đang có sự thay đổi rõ nét. Nếu như trước kia, người tiêu dùng chỉ quan tâm đến giá cả và thành phần dưỡng chất, thì giờ đây tiêu chí an toàn và tinh khiết của sản phẩm đang được đặt lên hàng đầu. Theo đó, các sản phẩm không chứa các chất bảo quản, chất tạo màu, chất tạo vị, hạt vi nhựa hay các loại hóa chất độc hại khác… được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.
Một nghiên cứu của Nielsen cho thấy với nhận thức ngày càng tăng cao, người tiêu dùng Việt Nam đang quan tâm đến sức khỏe của họ hơn bao giờ hết. Nhất là khi tình trạng ô nhiễm môi trường và hạt vi nhựa có trong thực phẩm đang gây ra những tác động tiêu cực tới sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Theo các nhà khoa học, các chất độc hại như thủy ngân, chì, amiang, dioxin, PCB... được thải ra từ các công trình công nghiệp đã ảnh hưởng đến chất lượng không khí, nước và đất, từ đó tác động đến nguồn nguyên liệu thực phẩm. Ngoài ra, hạt vi nhựa xuất hiện trong thực phẩm do quy trình sản xuất và bao bì không được kiểm soát chặt chẽ… đã trở thành mối nguy hại lớn cho sức khỏe, đặc biệt là trẻ nhỏ - đối tượng dễ bị ảnh hưởng bởi thể trạng non nớt, gây ra các vấn đề về sức khỏe như chậm phát triển, suy dinh dưỡng, giảm trí nhớ, rối loạn tâm lý, ung thư và nhiều bệnh lý khác.
Là doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam luôn chú trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng, từ nhiều năm nay, Vinamilk đã đặt tiêu chí tinh khiết lên hàng đầu trong quá trình sản xuất và kiểm duyệt chất lượng sản phẩm, từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm đầu ra. Thành quả cho nỗ lực và tâm huyết này đã được ghi nhận khi Vinamilk trở thành một trong những công ty sở hữu toàn bộ thương hiệu sữa bột trẻ em đầu tiên tại châu Á đạt giải thưởng Purity Award từ Mỹ - giải thưởng khắt khe đánh giá về sự tinh khiết, an toàn và minh bạch của thực phẩm, đặc biệt là dành cho trẻ em.
Sữa bột trẻ em Vinamilk đáp ứng hơn 400 chỉ tiêu về chất lượng và tinh khiết
Để đạt được giải thưởng uy tín toàn cầu này, các sản phẩm tham gia bao gồm Optimum Gold, YokoGold, ColosGold, Pedia Kenji, Dielac Grow Plus, Dielac Alpha, và Dielac Alpha Gold… phải trải qua quá trình sàng lọc, kiểm tra thành phần công thức với hơn 400 chỉ tiêu thuộc các nhóm kim loại nặng, siêu vi nhựa, các chất hoá học có hại khác trong sản phẩm.
Điều này đã cho thấy sự đồng nhất và chặt chẽ trong tiêu chuẩn sản xuất đối với tất cả các sản phẩm sữa bột trẻ em của Vinamilk, từ nguyên vật liệu cao cấp, được tuyển chọn kỹ lưỡng, minh bạch; cho đến quy trình sản xuất hiện đại, khép kín, được kiểm soát chất lượng gắt gao hướng đến chuẩn quốc tế cao nhất.
Theo bà Jaclyn Bowen, Giám đốc điều hành tổ chức Clean Label Project: "Người tiêu dùng ngày càng có đòi hỏi cao hơn về chất lượng và sự minh bạch về thông tin của các sản phẩm phẩm họ tin tưởng và lựa chọn. Đặc biệt là đối với thực phẩm cho trẻ em vì đây là nhóm đối tượng cần có sự quan tâm đặc biệt hơn về tiêu chuẩn chất lượng và sự an toàn. Các giải thưởng được Clean Label Project trao cho các thương hiệu có sản phẩm chú trọng đến độ tinh khiết của các thành phần. Vì vậy, chúng tôi đánh giá rất cao sự nỗ lực và tích cực của các doanh nghiệp như Vinamilk trong việc luôn thiết lập các chuẩn cao hơn cho các sản phẩm sữa dành cho trẻ em".
Song song với việc không ngừng cải tiến quy trình sản xuất để đảm sản phẩm có độ an toàn và tinh khiết cao, Vinamilk còn hợp tác chiến lược với nhiều tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới, nhằm nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu khoa học dinh dưỡng vào các dòng sản phẩm sữa bột trẻ em đạt chuẩn quốc tế và tiến gần tới chuẩn vàng sữa mẹ.
Nhận định về những thành tựu nổi bật của Vinamilk, ông Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam - cho biết: "Việc một thương hiệu sữa Việt Nam vượt qua rất nhiều doanh nghiệp sữa hàng đầu trong khu vực để trở thành công ty sở hữu toàn bộ các thương hiệu sữa bột trẻ em đầu tiên tại châu Á đạt chuẩn quốc tế về tinh khiết từ giải thưởng Purity Award của Mỹ, tôi đánh giá là rất đáng hoan nghênh và cần được nhân rộng trong cộng đồng các doanh nghiệp sữa tại Việt Nam. Điều này không chỉ đem lại uy tín cho doanh nghiệp mà còn góp phần khẳng định chất lượng vượt trội của sản phẩm Việt Nam trên thương trường quốc tế, nơi có sự cạnh tranh quyết liệt của những tên tuổi lớn. Điều này mang đến nhiều ý nghĩa trong việc giúp các sản phẩm sữa Việt Nam dễ dàng xuất khẩu sang các thị trường quốc tế và được người tiêu dùng thế giới đón nhận".
Bình luận (0)