Trước đó, Cục Hàng không VN đã kiến nghị Bộ GTVT xem xét, chỉ đạo ACV sớm đầu tư cải tạo, nâng cấp hai đường cất hạ cánh tại 2 sân bay trên, do xuất hiện vị trí hằn lún cục bộ, có dấu hiệu xuống cấp.
Cục Hàng không đã tiến hành đánh giá khả năng đáp ứng các loại máy bay trong khoảng 10 năm gần đây, kết quả cho thấy tất cả bề mặt đường cất hạ cánh xuất hiện tình trạng lún nứt cục bộ, làm giảm khả năng khai thác đường cất hạ cánh do phải tiến hành sửa chữa và giảm tải khai thác thương mại của máy bay.
Với hiện trạng đường cất hạ cánh 11L/29R (sân bay Nội Bài) và 25R/07L (sân bay Tân Sơn Nhất) như hiện nay, việc khai thác các loại máy bay thân lớn, hiện đại như Airbus A350-900, Boeing B787-9 chưa thực sự hiệu quả do phải giảm tải khai thác thương mại.
Cục Hàng không trước đó đã có nhiều văn bản yêu cầu ACV lập kế hoạch, phương án sửa chữa, cải tạo, nâng cấp hai đường cất hạ cánh từ giữa năm 2015, nhưng ACV vẫn không có kế hoạch cải tạo, nâng cấp.
Bình luận (0)