Sức khỏe Tổng thống Hugo Chavez lại chuyển biến xấu

31/12/2012 14:30 GMT+7

(TNO) Tổng thống Venezuela Hugo Chavez lại bị những biến chứng mới sau khi được phẫu thuật lần thứ 4 vào ngày 11.12 để điều trị bệnh ung thư tại Bệnh viện Havana (Cuba).

(TNO) Tổng thống Venezuela Hugo Chavez lại bị những biến chứng mới sau khi được phẫu thuật lần thứ 4 vào ngày 11.12 để điều trị bệnh ung thư tại Bệnh viện Havana (Cuba), theo AFP.

Phó tổng thống nước này Nicolas Maduro ngày 31.12.2012 cho biết: “Sức khỏe của Tổng thống Chavez vẫn còn yếu. Ông bị biến chứng sau khi được thực hiện một thủ thuật có ít nhiều rủi ro. Tôi sẽ ở lại Havana trong những giờ tới để có thể theo dõi sát sao”.

Trước đó, các bác sĩ đánh giá cuộc phẫu thuật lần này phức tạp và quá trình hậu phẫu sẽ rất khó khăn. Sau khi được mổ, sức khỏe ông Chavez chuyển biến xấu nhưng đến ngày 25.12.2012, chính quyền Caracas ra thông cáo cho biết tình trạng của tổng thống đã tạm ổn định.

Có mặt tại bệnh viện, ngoài phó tổng thống còn có Bộ trưởng Khoa học và Kỹ thuật Venezuela Jorge Arreaza, Công tố viên Chính phủ Cilia Flores.

Ông Chavez, 58 tuổi, tái đắc cử tổng thống Venezuela hồi đầu tháng 10 và dự kiến sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 10.1.2013.

Lan Chi

>> Venezuela trục xuất điệp viên ám sát Tổng thống Chavez
>> Ông Chavez phẫu thuật thành công
>> Tổng thống Chavez mổ ung thư thành công
>> Tổng thống Chavez quay lại Cuba trị bệnh
>> Ông Chavez tái phát ung thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.