10 loại thức ăn, thức uống dùng khi bụng rỗng giúp ích cho giảm cân

14/12/2017 08:01 GMT+7

Dưới đây là 10 thực phẩm và thức uống có thể giúp giảm cân nếu bạn ăn vào lúc bụng rỗng vào buổi sáng, theo boldsky.

Đu đủ
Ăn một quả đu đủ trên bụng rỗng có thể giúp bạn giảm cân vì loại trái cây tuyệt vời và ngon này có chứa hợp chất dược liệu mạnh - papain, được biết đến vì đốt chất béo, lấy các gốc tự do, và loại bỏ nước thừa từ thân hình.
Ngoài ra, trái cây này có nhiều chất xơ hòa tan và có ít calo, vì vậy khi dùng lúc bụng rỗng sẽ giúp bổ sung đầy đủ chất nhưng không ảnh hưởng hệ tiêu hóa.
Chanh với lô hội
Nước uống giảm cân mạnh mẽ này chứa các hợp chất có lợi của các thành phần từ lô hội và chanh. Lô hội là một cây trồng phát triển nhanh chứa gel và rất giàu chất chống ô xy hóa và có tác dụng nhuận tràng trên cơ thể. Chanh, mặt khác, giàu vitamin C và chất chống ô xy hóa nên nó giúp tăng khả năng miễn dịch và cải thiện sức khỏe tổng quát.
Đó là lý do tại sao, khi bạn uống nước ép lô hội với chanh vào buổi sáng khi bụng đói, nó có thể giúp bạn giảm cân bằng cách cải thiện đường tiêu hóa và khả năng tiêu hóa.
Táo
Mỗi ngày ăn một quả táo giúp ta tránh xa bác sĩ, là câu nói quen thuộc. Và mặc dù nó tập trung nhiều hơn vào các đặc tính dinh dưỡng tuyệt vời của quả táo và khả năng duy trì sức khoẻ chung, trái cây này cũng có ích khi bạn muốn giảm cân. Tại sao? Vì táo hầu hết chứa nước và chất xơ không hòa tan, do đó, bạn có ăn nhiều cũng không góp phần vào calo cho cơ thể.
Hạnh nhân
Mỗi người Ấn Độ đều biết rằng ăn hạt hạnh không chỉ tốt cho da còn tốt cho não. Nhưng bạn có biết rằng hạnh nhân cũng có thể giúp bạn giảm cân không? Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Quốc tế về Bệnh béo phì, cách đây hơn một thập kỷ, những người tham gia ăn nhiều hạt hạnh nhân suốt ngày giảm khoảng 18% trọng lượng cơ thể trong 6 tháng.

tin liên quan

Ăn quế giúp giảm cân
Nếu bạn đang tìm cách để giảm cân thì hãy bổ sung quế vào các món ăn hằng ngày. 
Quế
Quế là một chất kích thích insulin nên có khả năng làm giảm lượng đường huyết và điều chỉnh cách cơ thể lưu trữ chất béo. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân, hãy bắt đầu uống một cốc nước quế vào buổi sáng mỗi ngày.
Trứng
Trứng là bữa ăn sáng có protein cao vì chúng làm đầy bụng nhanh và đã được chứng minh là giảm lượng calo hằng ngày của chúng ta tới 400 calo. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không ăn nhiều hơn 2 lòng đỏ trứng mỗi ngày, vì lòng đỏ trứng sẽ làm tăng mức cholesterol trong máu.

tin liên quan

Dễ tức giận là dấu hiệu của những bệnh nào?

Tâm trạng cáu gắt, dễ tức giận thường là dấu hiệu của tình trạng căng thẳng gây ra. Tuy nhiên, ở một số trường hợp, nó cũng là triệu chứng của bệnh mà người mắc cần phải quan tâm.

Dưa hấu
Dưa hấu là trái cây chủ yếu chứa nước và chất xơ hòa tan. Do đó, ăn dưa hấu vào buổi sáng khi bụng rỗng sẽ lấp đầy dạ dày của bạn. Vì vậy, nó là trái cây thích hợp cho chế độ ăn kiêng giảm cân.
Các loại quả hạch
Các loại quả hạch có đầy chất dinh dưỡng và chất béo lành mạnh. Chỉ cần nhớ đừng ăn quá nhiều, vì chúng chứa nhiều calo và có thể ngăn bạn khỏi thành công từ kế hoạch giảm cân. Tuy nhiên, ăn với lượng vừa phải thì nó sẽ giúp ích cho bạn trong giảm cân.
Mật ong
Nếu muốn gặt hái những lợi ích giảm cân của mật ong, hãy dùng một muỗng mật ong trộn với một cốc nước ấm mỗi ngày vào buổi sáng khi bụng đói.
Nước chanh
Một ly nước nước chanh tươi (không có muối hoặc đường) là một cách tuyệt vời để giảm cân khi tiêu thụ lúc bụng đói vì nó chứa vitamin C - một loại vitamin giúp các tế bào miễn dịch hoạt động và tăng cường quá trình trao đổi chất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.