10 loại thực phẩm thần kỳ giúp trẻ hóa làn da

Thiên Lan
Thiên Lan
03/01/2019 08:10 GMT+7

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Học viện Da liễu Mỹ cho thấy những người ăn chế độ ăn nhiều rau, trái cây và cá, có ít nếp nhăn trên da, theo Reader’s Digest.

 1. Các loại rau và trái cây

Caroten có nhiều trong rau có tác dụng bảo vệ da chống lại các tia UV có hại, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm của da như đốm, đồi mồi, nếp nhăn và mất tính đàn hồi, bác sĩ Erum Ilyas, chuyên khoa da liễu, tại Montgomery Dermatology (Mỹ) cho biết.
Trái cây chứa nhiều lycopene có thể giúp tạo làn da trẻ trung hơn.
Sắc tố màu đỏ từ quả mọng và cà chua là chất chống ô xy hóa mạnh với đặc tính bảo vệ da khỏi tác hại của tia tử ngoại, chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, theo Reader’s Digest.

2. Cá

Cá rất giàu a xít béo omega-3, có tác dụng làm giảm cháy nắng da do tia cực tím gây hại.
Cá có thể hạ thấp mức a xít béo không bão hòa ở các mô để ngăn chặn sự phân hủy collagen, từ đó giúp ngăn ngừa nếp nhăn, bác sĩ Ilyas giải thích.
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng kết hợp vitamin E, vitamin C và a xít béo omega-3 có thể thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen. Cá bơn, cá thu, cá hồi hoặc cá ngừ chứa nhiều a xít béo omega-3 nhất, theo Reader’s Digest.

3. Dầu ô liu

Dầu ô liu có chứa các chất chống ô xy hóa như vitamin E và polyphenol, có thể ngăn ngừa sự phân hủy collagen, từ đó ngăn ngừa nếp nhăn, bác sĩ Ilyas giải thích.
Các polyphenol có thể tác dụng tốt với kem chống nắng để ngăn tia UV gây hại cho da và có thể ngăn ngừa ung thư da.

4. Các loại đậu

Các loại đậu có nhiều chất dinh dưỡng như folate, kali, sắt và magiê rất cần thiết cho sức khỏe của da và kết hợp với các chất chống oxy hóa khác để ngăn ngừa lão hóa da sớm.
Thoa folate lên da làm tăng độ săn chắc và đàn hồi của da.

5. Kim chi

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dermato-Endocrinology của Mỹ, kim chi rất giàu men vi sinh, có tác dụng giảm tác hại của ánh nắng mặt trời.

6. Trà xanh

Một nghiên cứu năm 1997 từ Đại học Kansas (Mỹ) đã phát hiện ra rằng các chất chống ô xy hóa catechin trong trà xanh có hiệu quả hơn 100 lần trong việc trung hòa các gốc tự do, một tác nhân trẻ hóa da mạnh nhất, cũng như vitamin C, theo Reader’s Digest.

7. Cà phê

Với khả năng làm co mạch máu, caffeine giúp giảm đỏ, sưng và viêm. Nó cũng giàu chất chống ô xy hóa, giúp bảo vệ da chống lại các tổn hại do bức xạ mặt trời, bảo vệ da chống lại sự mất ẩm độ và giúp giảm cháy nắng.

8. Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân chứa vitamin A, B và E, giúp bảo vệ da khỏi bị cháy nắng.
Hàm lượng dinh dưỡng cao trong các loại hạt có thể giúp tạo độ ẩm cho làn da, thúc đẩy tính đàn hồi, giúp tái tạo tế bào và bảo vệ chống lại các gốc tự do, bác sĩ da liễu Dendy Engelman tại Manhattan (Mỹ) cho hay. Các bác sĩ da liễu khẳng định rằng những thực phẩm này mang lại làn da rạng ngời, theo Reader’s Digest.

9. Nghệ

Củ nghệ có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm, chữa lành vết thương, chống vi khuẩn và làm dịu vết thương. Đặc biệt, nghệ có tác động rất lớn đối với sức khỏe của da, giúp chữa lành và ngăn ngừa khô da và điều tiết chất nhờn.

10.Sô cô la đen

Sô cô la chứa nhiều flavonol, một chất chống ô xy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím và chống lại các gốc tự do có trong môi trường.
Cần lưu ý chỉ sô cô la có hàm lượng ca cao nhiều hơn 60% mới có tác dụng chống lão hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.