10 lợi ích từ lòng trắng trứng sẽ khiến bạn bất ngờ

01/01/2018 11:01 GMT+7

Trứng cung cấp một trong những protein chất lượng cao nhất so với các loại thực phẩm có sẵn. Ngoài protein, trứng còn chứa 18 vitamin và khoáng chất.

Trứng cũng chứa các chất dinh dưỡng vi lượng như cholin, lutein và zeaxanthin. Trứng cũng rất đa dạng và có thể được nấu bằng nhiều cách.
Nhưng, bạn có biết rằng lòng trắng trứng cũng có lợi cho sức khỏe. Lòng trắng trứng là nguồn riboflavin và selen. Ngoài ra, chúng còn chứa 54 mg kali và 55 mg natri. Lòng trắng trứng cũng có lượng calo thấp, chỉ với 17 calo và không chứa chất béo no hoặc cholesterol. Lòng trắng trứng rất hữu ích cho mọi người, nhất là những người mắc bệnh tiểu đường hoặc những người bị bệnh tim.
Không chỉ có vị ngon, lòng trắng trứng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng.
Dưới đây là 10 lợi ích của lòng trắng trứng đối với sức khỏe, theo boldsky.
Mang thai khỏe mạnh
Lòng trắng trứng của một quả trứng chứa 4 gram chất đạm. Thai phụ ăn nhiều lòng trắng trứng giúp có nhiều năng lượng hơn nên ít mệt mỏi. Nó cũng có thể giúp ngăn ngừa trẻ sơ sinh sanh non và nhẹ cân.
Tăng cường ăn uống lành mạnh
Có một quả trứng luộc chín cho bữa ăn sáng làm no lâu đến giờ ăn trưa. Nó có chứa chất đạm cao sẽ giữ cho bạn thư thái, ăn vặt ít hơn và kiềm chế cơn thèm ăn đối với thực phẩm không lành mạnh.
Xây dựng cơ bắp
Protein là yếu tố cần thiết cho việc xây dựng cơ bắp khỏe mạnh, có thể thu được bằng cách ăn lòng trắng trứng. Nếu luyện tập thường xuyên thì bạn cần ăn lòng trắng trứng sau khi luyện tập, nó sẽ làm tăng khối lượng cơ bắp.
Tốt cho thần kinh và chức năng não
Lòng trắng trứng chứa choline - chất dinh dưỡng vĩ mô giúp trong quá trình methyl hóa, liên quan đến việc tạo ra ADN. Lòng trắng trứng trợ giúp thần kinh và chức năng não cũng như giúp giải độc.
Nhiều vitamin
Lòng trắng trứng chứa lượng riboflavin đầy đủ cần thiết để ngăn ngừa một số tình trạng sức khỏe như mắt đục thủy tinh thể và nhức đầu liên quan đến chứng đau nửa đầu. Lòng trắng trứng cũng ngăn ngừa cơn đau tim, chứng mất trí và các bệnh liên quan đến xương.
Không có cholesterol
Lòng trắng trứng không chứa cholesterol. Nếu bạn đang có kế hoạch để giảm cân, hãy ăn nhiều lòng trắng trứng trong chế độ ăn uống. Lòng trắng trứng là một giải pháp cho chế độ ăn uống của những người có các vấn đề như cholesterol và mỡ cao.
Cải thiện sức khỏe da
Lòng trắng trứng chứa collagen. Vì vậy, nếu muốn da khỏe mạnh hãy chọn ăn nhiều lòng trắng trứng trong chế độ ăn uống. Nó sẽ không chỉ ngăn ngừa các nếp nhăn mà còn cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da.
Giảm mệt mỏi
Lòng trắng trứng chứa rất nhiều khoáng chất cần thiết mang lại lợi ích lớn hơn cho cơ thể chúng ta. Nếu cảm thấy mệt mỏi nên ăn lòng trắng trứng, luộc hay chiên đều tốt.
Hỗ trợ điện giải
Kali được tìm thấy trong lòng trắng trứng, nó cung cấp đủ lượng chất điện giải trong cơ thể, giúp cho chức năng cơ bình thường, giúp ngăn ngừa đột quỵ và các bệnh về tim khác. Ngoài ra, chất điện phân từ lòng trắng trứng bảo vệ các tế bào trong cơ thể bằng cách cân bằng chất lỏng.
Giảm huyết áp
Hãy chọn lòng trắng trứng trong chế độ ăn kiêng mỗi ngày để làm giảm nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp. Nó chứa peptide RVPSL (một thành phần của protein) làm giảm huyết áp và giữ cho mức huyết áp bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.