10 thói quen xấu cần bỏ ngay để có một năm mới khỏe mạnh

02/01/2018 10:31 GMT+7

Hệ miễn dịch là cơ chế bảo vệ quan trọng nhất hiện diện trong cơ thể. Nó trực tiếp liên quan đến hoạt động lành mạnh của cơ thể.

Dưới đây là 10 thói quen xấu cần loại bỏ để có một năm mới khỏe mạnh, theo boldsky.
Thức khuya
Các nghiên cứu cho thấy nếu xem truyền hình đến đêm khuya hoặc làm việc khuya sẽ ảnh hưởng hệ miễn dịch. Thức khuya giết chết các tế bào miễn dịch của con người - cytokines - tế bào này vốn giúp chống lại bệnh tật.
Không quan tâm đến vệ sinh cá nhân
Không ít người hay quên hoặc lười biếng trong việc vệ sinh cá nhân hằng ngày. Ví dụ, ăn không rửa tay - thói quen trực tiếp làm cho cơ thể bạn bị nhiễm vi trùng, gây nhiễm trùng và bệnh tật. Vệ sinh bao gồm tắm mỗi ngày, giữ móng sạch sẽ và giữ vệ sinh sạch sẽ trong nấu ăn.
Sử dụng chung các thiết bị công cộng
Các vật dụng công cộng như thực đơn, xe đẩy hàng tạp hóa hoặc nhà vệ sinh làm cho hệ miễn dịch dễ bị tổn thương hơn. Không thể tránh khỏi những vật dụng công cộng này nhưng hãy rửa tay sau mỗi lần sử dụng chúng.
Dùng quá nhiều đường
Đường tinh luyện có ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của bạn. Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên chúng ta nên sử dụng các chất làm ngọt tự nhiên. Đường tinh luyện có thể giết chết khả năng chống lại tế bào mầm và cơ thể cũng như ngăn ngừa vitamin C xâm nhập vào các tế bào bạch cầu nên làm giảm miễn dịch. Thay đường bằng chất ngọt lành mạnh và thưởng thức nhiều trái cây nếu bạn thèm ăn ngọt.
Quên uống nước
Không hoặc ít uống nước là thói quen xấu dẫn đến nhiều hậu quả không tốt. Nếu không bổ sung đủ nước cho cơ thể, hệ miễn dịch sẽ bị cản trở. Lượng nước uống cần thiết là từ 8-10 ly mỗi ngày. Nhưng cũng còn tùy thuộc vào thể trạng và hoạt động của mỗi người mỗi ngày.
Uống rượu mỗi ngày
Nếu có thói quen uống rượu mỗi ngày, bạn không chỉ làm hại miễn dịch mà còn làm tăng chứng nghiện đồ uống có cồn. Rượu giết chết tế bào kháng thể có trách nhiệm giết chết vi rút và nhiễm trùng. Nó cũng cản trở sự hình thành của hồng cầu và bạch cầu mới. Rượu cũng gây ra các thiệt hại nghiêm trọng cho cơ thể trong thời gian dài.
Hút thuốc thụ động
Người hút thuốc và cả người hút thuốc thụ động cũng bị tổn thương. Nếu bạn đi chơi với những người hút thuốc, nó ảnh hưởng đến cơ thể và hệ miễn dịch. Hút thuốc lá có thể ngăn chặn hệ miễn dịch và làm giảm chức năng của các kháng thể khác nhau để bảo vệ cơ thể.
Ăn thức ăn vặt nhiều
Thức ăn vặt thường giàu chất béo không lành mạnh và dầu, rất có hại cho cơ thể. Nó không chỉ gây béo phì, mà còn làm suy yếu chức năng hệ miễn dịch. Rất khó để loại bỏ những chất béo bão hòa này. Béo phì có thể ngăn chặn các tế bào bạch cầu nhân lên và sản sinh kháng thể.
Uống quá nhiều cà phê
Rất nhiều người có thói quen nhâm nhi nhiều hơn một ly cà phê trong ngày. Cà phê cũng gây nghiện như nicotine trong thuốc lá. Dư thừa caffeine kích thích hệ thần kinh trong cơ thể và làm tăng mức độ căng thẳng, dẫn đến sự phóng thích cortisol làm yếu hệ miễn dịch.
Không sử dụng kem chống nắng
Không sử dụng kem chống nắng có thể là nguyên nhân chính gây ra các bệnh liên quan đến da và thậm chí là ung thư! Phơi nắng vào sáng sớm sẽ cung cấp cho bạn vitamin D cần thiết, nhưng khi bạn dành thời gian dài dưới ánh nắng nắng của mặt trời, phơi bày làn da trần (không sử dụng kem chống nắng) có nghĩa là bạn đang làm hại nó. Nó cũng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng nhiễm nấm men, giảm miễn dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.