10 thực phẩm nên có trong nhà bếp cho năm mới khỏe mạnh

05/01/2018 07:49 GMT+7

Có đầy đủ thực phẩm trong nhà bếp là một cách rất tốt để chuẩn bị cho hầu hết mọi tình huống, đặc biệt là những ngày lễ tết.

Dưới đây là 10 thực phẩm được các chuyên gia khuyên nên có trong nhà bếp vì giàu chất dinh dưỡng và khoáng chất khác nhau, cần thiết cho sự phát triển, nhu cầu của cơ thể, theo Boldsky.
Dầu ô liu
Dầu ô liu luôn được biết đến vì những lợi ích lành mạnh và không có gì ngạc nhiên khi chế độ ăn Địa Trung Hải được coi là một trong những chế độ ăn uống tốt nhất. Dầu ô liu có thể được sử dụng để chiên cũng như ăn sống như xà lách trộn.
Nói chung, dầu ô liu ít gây hại hơn các loại dầu thông thường và rất có lợi cho sức khỏe của tim. Ngoài ra, nó chứa ít chất béo nên là thực phẩm giảm cân tốt.
Sữa chua ít béo
Sữa chua ít chất béo là thực phẩm cần thiết cho những ai đang hướng tới một cuộc sống lành mạnh. Nó có nhiều lợi khuẩn probiotic giúp cơ thể khỏe mạnh và rất ít calo. Nó có thể được xem là một món tráng miệng hoàn hảo, giúp tiêu hóa các thực phẩm mà chúng ta ăn, tăng cường quá trình trao đổi chất.
Mật ong
Mật ong là chất làm ngọt tự nhiên chứa ít calo, không giống như đường và chất làm ngọt nhân tạo khác. Mật ong cũng có giá trị chữa bệnh và có thể giúp chữa ho và lạnh.
Các loại hạt
Các loại hạt là loại thực phẩm rẻ tiền và lành mạnh nhất hiện có trên thị trường. Một số loại hạt có thể được ăn sống và một số có thể được chế biến chín. Các loại hạt có nhiều chất xơ và do đó giúp ta cảm thấy no lâu hơn nên giúp giảm cân.
Trứng
Không cần mất nhiều thời gian sơ chế và chế biến, trứng là thức ăn dễ, rẻ nhất và lành mạnh nhất có thể có trong nhà bếp. Trứng có nhiều protein, có thể giúp cải thiện sức khỏe mắt. Trứng cũng là thực phẩm ăn kiêng tuyệt vời vì có thể ăn vào bữa sáng và làm cho bạn cảm thấy no âu.
Muối biển
Trong thực phẩm chế biến, hàm lượng natri thừa gây ra nhiều bệnh. Vì vậy, cách tốt nhất để có muối cho thức ăn nhưng phải đáp ứng tiêu chí lành mạnh thì muối biển là lựa chọn tốt nhất.
Chuối
Chuối là loại thực phẩm phù hợp nhất và có quanh năm. Chúng cung cấp năng lượng tuyệt vời và có thể được sử dụng để tạo ra các loại nước thơm ngon.
Các loại thảo mộc tươi
Các loại thảo mộc làm tăng hương vị và tinh chất cho các công thức nấu ăn ngon. Chúng cũng chứa chất chống ô xy hóa có nhiều lợi ích sức khỏe. Một số loại thảo mộc cũng giúp chống lại các tế bào ung thư.
Tỏi
Tỏi được biết đến với nhiều lợi ích về sức khỏe và "thống trị" trong nhà bếp Ấn Độ. Tỏi có thể giúp chống lạnh và các bệnh nhiễm trùng khác. Tỏi giúp thêm hương vị cho món ăn và lành mạnh hơn các thành phần nhân tạo khác.
Giấm
Giấm là một mặt hàng thực phẩm rất linh hoạt. Nó giúp cải thiện lưu thông máu trong cơ thể. Giấm có thể được sử dụng để thêm hương vị cho thức ăn và nó rất có lợi cho tim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.